Làng nghề trồng hoa Bình Lâm - Tiềm năng kinh tế mới

Làng trồng hoa Bình Lâm ở xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đã chính thức được công nhận là "Làng nghề trồng hoa Bình Lâm". Đây là động lực rất lớn nhằm mở ra nhiều cơ hội phát triển cho người dân người trồng hoa tại địa phương.

0-394709553-1719563921.jpg

Làng trồng hoa Bình Lâm giúp người dân cải thiện thu nhập, góp phần giảm nghèo trong những năm qua

Làng trồng hoa Bình Lâm được hình thành và phát triển lâu đời với hơn 300 hộ dân tham gia trồng các loài hoa như vạn thọ, đồng tiền, phong lan, hoa giấy, dạ yến thảo, hoa cúc. Nghề trồng hoa không chỉ mang lại thu nhập ổn định cho người dân, mà còn thúc đẩy sự phát triển của các ngành nghề khác ở địa phương.

Trong những năm qua, chính quyền địa phương đã luôn quan tâm, đầu tư và hỗ trợ người dân trong việc mở rộng quy mô sản xuất, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật và công nghệ tưới tiên tiến. Các hộ dân cũng được tập huấn kỹ thuật canh tác, tham quan các mô hình sản xuất hiện đại, tiếp cận nguồn cây giống chất lượng cao. Kết quả là doanh thu từ trồng hoa của làng Bình Lâm ngày càng tăng, từ hơn 7,4 tỷ đồng năm 2022 lên hơn 8,3 tỷ đồng năm 2023.

Việc được UBND tỉnh Bình Định chính thức công nhận là "Làng nghề trồng hoa Bình Lâm" sẽ giúp người dân tiếp cận các chính sách hỗ trợ phát triển làng nghề, ngành nghề nông thôn. Đây hứa hẹn sẽ là động lực để làng hoa Bình Lâm tiếp tục phát triển, mang lại nguồn thu nhập ổn định và bền vững cho người dân địa phương.