LMHT ra mắt bảng xếp hạng, Việt Nam hạng bao nhiêu?

Riot Games đã ra mắt bảng xếp hạng chính thức cho các đội tuyển ở bộ môn LMHT. Việt Nam hạng bao nhiêu thế giới?

Ngày 19/09 vừa qua, Riot Games đã chính thức ra mắt bảng xếp hạng sức mạnh cho các đội tuyển LMHT trên toàn cầu, với sự trợ giúp từ công nghệ Amazon Web Services (AWS). Trước đây, các bảng xếp hạng đội tuyển thường tới từ bên thứ ba, không chính thức và chỉ có giá trị tham khảo.

Với việc ra mắt một bảng xếp hạng chính thức, giới chuyên môn sẽ có thêm cơ sở để nhận định sức mạnh của các đội tuyển, còn khán giả và tuyển thủ có thêm lý do để ganh đua. Dù nhìn từ góc độ nào thì đây cũng là một động thái vô cùng tích cực.

Bảng xếp hạng sức mạnh toàn cầu của Riot Games sẽ tích hợp ngay trên trang chủ của LOL Esports, giúp người chơi theo dõi thuận tiện và dễ dàng nhất.

chrome-xr0dxsw85j-1726798166.png
Bảng xếp hạng do Riot Games cung cấp

Hiện tại, bảng xếp hạng của Riot Games bao gồm 80 đội tuyển tới từ nhiều khu vực khác nhau. Đội tuyển có thứ hạng cao nhất của Việt Nam là GAM Esports. Đội tuyển áo vàng đen được xếp hạng 37 với 1239 điểm, 26 trận thắng và chỉ 8 trận thua.

GAM được cộng nhiều điểm từ thành tích hạng 10 tại MSI 2024 và 2 chức vô địch quốc nội. Tuy nhiên, họ vẫn bị xếp dưới các đội tuyển khu vực lớn như Royal Never Give Up, Team Vitality, 100 Thieves hay SK Gaming, dù cho các đội này không hề được tham dự giải quốc tế hay tiến sâu ở giải quốc nội. Có vẻ như Riot Games đã áp dụng hệ số riêng cho từng khu vực và giải đấu để bảng xếp hạng sức mạnh sát với thực tế nhất có thể.

PSG Talon - đội đứng đầu khu vực PCS được xếp hạng 19 với thành tích hạng 8 tại MSI 2024 và 2 chức vô địch quốc nội. Dù thành tích khá tương đồng với GAM nhưng rõ ràng hệ số của PCS cao hơn. Không phải ngẫu nhiên mà VCS phải sáp nhập với PCS và thi đấu tại Đài Loan vào năm tới.

chrome-298krhvube-1726798166.png
Đội tuyển Việt Nam - GAM Esports chỉ được xếp hạng 37, cho thấy Riot Games đã cân nhắc hệ số để sát với thực tế nhất có thể

Trên đỉnh của bảng xếp hạng là đội tuyển Gen.G Esports của Hàn Quốc với chức vô địch MSI 2024, vô địch giải mùa xuân và á quân giải mùa hè. Theo ngay sát phía sau họ là Bilibili Gaming của Trung Quốc, dù vô địch hai giải quốc nội nhưng về nhì ở MSI.

Đương kim vô địch LCK - Hanwha Life Esports được đứng hạng 3 dù chưa tham dự giải quốc tế nào trong năm nay, xếp ngay trên đội hạng 5 MSI là TOP Esports.

G2 Esports là đội tuyển phương Tây duy nhất góp mặt trong top 10 với thành tích hạng 4 MSI và 3 chức vô địch quốc nội. Họ cũng được cộng thêm điểm nhờ vô địch vòng loại khu vực LEC 2024.

Ở vị trí thứ 6 là đội tuyển được mến mộ nhất thế giới - T1. Thành tích hạng 3 MSI, á quân mùa xuân và hạng 3 mùa hè khiến họ rơi khỏi top 5, nhưng điều đó có thể sẽ sớm thay đổi sau CKTG 2024, bởi phong độ của T1 tại các giải vô địch thế giới là vô cùng tốt.