Chuyên gia dự đoán một vị tướng sẽ thống trị meta CKTG 2024

Một đấu sĩ đường giữa đang được kỳ vọng sẽ thống trị meta tại giải đấu Chung Kết Thế Giới 2024 LMHT.

Chung Kết Thế Giới 2024 đã đến rất gần và giờ là lúc để các phân tích viên, bình luận viên và những nhà sáng tạo nội dung trên Youtube đưa ra nhận định về meta của giải đấu lần này.

Robert “Caedrel” Lamont, cựu tuyển thủ chuyên nghiệp và streamer hàng đầu của khu vực Châu Âu mới đây đã dự đoán về các vị tướng sẽ được ưa chuộng tại CKTG 2024. Caedrel có tham khảo bảng xếp hạng của streamer Nick "LS" De Cesare và đồng ý với quan điểm của người đồng nghiệp cho rằng Yone và Ziggs sẽ là hai vị tướng bị tranh giành rất nhiều ở phần cấm chọn.

 

Yone đang có tỷ lệ thắng 52,32% ở đường trên và 51,93% ở đường giữa, không quá cao. Tuy nhiên, tại các giải đấu chuyên nghiệp, Yone lại đặc biệt được ưa chuộng bởi các tuyển thủ.

Chỉ tính riêng tại vòng loại khu vực LCK 2024, Yone đã được sử dụng tới 8 (1 lần đường trên - 7 lần đường giữa) với tỷ lệ thắng cao ngất ngưởng 87.5%. Dù hiệu quả đến vậy nhưng vị tướng này bị cấm không nhiều (chỉ 2 lần trong suốt vòng loại khu vực LCK).

Ziggs thậm chí còn được lựa chọn nhiều hơn cả Yone, với 10 lần chọn, 3 lần cấm và tỷ lệ thắng 50%. Gã chuyên gia chất nổ này là một pháp sư có thể chơi rất an toàn và chủ động ở đường dưới, không cần nhiều tài nguyên, đẩy trụ nhanh và đánh wombo combo cực kỳ hiệu quả với chiêu cuối.

Trong một meta mà xạ thủ được đẩy ra đường giữa, việc có Ziggs ở đường dưới sẽ giúp người đi rừng giảm bớt áp lực và có thể chơi các chất tướng tanker, đấu sĩ AD thay vì AP như Lillia và Zyra.

Nhìn chung, cả Caedrel và LS đều đánh giá Yone sẽ là vị tướng sẽ thống trị meta còn Ziggs là vị tướng an toàn sẽ bị tranh giành nhiều ở phần cấm chọn.

chrome-tcb4pwxdde-1726803519.png
Caedrel đặt niềm tin vào Yone tại CKTG 2024

Caedrel cũng dự đoán rằng meta sẽ chuyển dịch theo hướng pháp sư xuất hiện ở đường giữa nhiều hơn và người đi rừng có thiên hướng chơi các tướng đấu sĩ AD như Skarner, Vi, Viego, ...

Các tướng đường giữa có thể quay trở lại đợt này có thể kể đến như Twisted Fate, Sylas, Ahri và Taliyah.Thậm chí Ryze, Syndra và Lissandra cũng có thể được chọn tùy tình huống. Những vị tướng pháp sư thuần này là sở trưởng của Faker, vậy nên nó cũng sẽ phần nào giúp T1 có được phong độ tốt hơn tại CKTG 2024.