Đội tuyển châu Á thắng 9 bàn trước 'đại chiến' ngôi đầu với Pháp

Iran đại thắng 9-4 trước cuộc "đại chiến" ngôi đầu bảng F với Pháp tại VCK futsal World Cup 2024.

Như đã đưa tin, Iran là một trong số 5 đại diện châu Á giành quyền tham dự VCK futsal World Cup 2024, bên cạnh Thái Lan, Uzbekistan, Tajikistan, Afghanistan.

Trong đó, Thái Lan là đại diện châu Á duy nhất trong số 4 đội giành vé sớm vào vòng 1/8 sau 2 lượt trận. Mới đây, đội tuyển futsal Iran cũng chính thức đi tiếp vào vòng knock-out sau thắng lợi áp đảo trước đối thủ Guatemala.

Thực tế, xét về thứ hạng trên BXH FIFA, đội tuyển futsal Iran đứng thứ 4 thế giới, xếp trên 36 bậc so với đối thủ Guatemala (hạng 40 thế giới). Do đó, đại diện châu Á được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Những phút đầu trận, Iran sớm có được những cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Trong khi đó, tuyển futsal Guatemala triển khai khá hiệu quả chiến thuật phòng ngự.

Đại diện Đông Nam Á thua 0-6 trận ra quân giải châu lục 530589
Đội tuyển futsal Iran thắng áp đảo Guatemala ở lượt trận thứ 2 (Ảnh: FIFA)

Bất ngờ đã xảy ra khi Roman Alvarado kiến ​​tạo cho Patrick Ruiz ghi bàn khai thông thế bế tắc trận đấu vào phút thứ 6, tỷ số 1-0 được mở cho Guatemala.

Bị thủng lưới, Iran nhanh chóng lấy lại tinh thần và lập tức đưa Iran trở lại thế cân bằng chỉ vài giây sau đó với cú sút hiểm hóc của Saeid Ahmad Abbasi.

Thành công gỡ hòa, Iran liên tục tấn công và vươn lên dẫn trước 2-1 sau khi Behrooz Azimi chuyền bóng cho Salar Aghapour, người không bị ai kèm dễ dàng sút tung lưới của thủ môn Reyes.

Sau khi Iran tiếp tục vươn lên dẫn trước 3 bàn nhờ bàn thắng của Tayebi (13'), Guatemala đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 3-2 nhờ công của Patrick Ruiz.

Đại diện Đông Nam Á thua 0-6 trận ra quân giải châu lục 530618
Iran và Guatemala đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở (Ảnh: FIFA)

Chỉ ít phút sau đó, tuyển futsal Guatemala lại đưa trận đấu về vạch xuất phát sau tình huống ghi bàn từ góc hẹp của Marvin Sandoval.

Tuy nhiên, Iran đã đẩy nhanh tốc độ trong hiệp 2, họ giành lại thế khi ghi liên tiếp 6 bàn thắng nhờ công của Aghapour (21'), Azimi (25'), Abbasi (27', 39'), Karimi (31') và Tayebi (37').

Ở chiều ngược lại, Guatemala chỉ có thể ghi thêm 1 bàn thắng vào lưới Iran. Chung cuộc, đội tuyển futsal Iran thắng đậm 9-4 Guatemala.

Đáng chú ý, với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng, Iran và Pháp cùng chính thức có vé vào vòng 1/8 futsal World Cup 2024 màn không cần quan tâm đến kết quả ở lượt trận cuối. Do đó, cuộc đối đầu giữa hai đội hôm 22/9 tới đây chỉ còn mang tính chất phân định ngôi đầu bảng F.

futsal WC
BXH bảng F sau 2 lượt trận (Ảnh: Chụp màn hình)