Leon Goretzka bắn tín hiệu 'cầu cứu' Man Utd, HLV Ten Hag sở hữu bom tấn thứ 3 từ Bayern Munich?

Chuyển nhượng MU: Sau Mazraoui và De Ligt, HLV Ten Hag đang thuyết phục Manchester United lên kế hoạch 'giải cứu' Leon Goretzka khỏi Bayern Munich.

Theo nguồn tin từ GMS, Bayern đã ngầm "bật đèn xanh" cho các CLB khác tiếp cận Goretzka, trong đó có Manchester United. Dù trước đó đã từ chối ra đi vào mùa hè, Goretzka giờ đây có thể cân nhắc chia tay "Hùm xám" ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới.

Leon Goretzka bắn tín hiệu 'cầu cứu' Man Utd, HLV Ten Hag sở hữu bom tấn thứ 3 từ Bayern Munich?
Goretzka "bắn tín hiệu" tới Manchester United.

Tương lai của cầu thủ người Đức tại Allianz Arena đang trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết. Sau khởi đầu mùa giải đầy khó khăn với vỏn vẹn 1 phút ra sân, tiền vệ người Đức thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu ở trận thắng gần nhất của "Hùm Xám".  Dưới thời HLV Vincent Kompany, chiến lược gia người Bỉ ưu tiên sử dụng bộ ba Kimmich - Pavlovic - Palhinha ở tuyến giữa, đồng thời có sẵn những phương án dự phòng chất lượng như Laimer hay Guerreiro.

Với việc tương lai của Christian Eriksen và Casemiro tại Man Utd không chắc chắn, HLV Ten Hag đang tìm kiếm những sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa. Goretzka, với kinh nghiệm và đẳng cấp đã được khẳng định, hoàn toàn có thể là một sự lựa chọn lý tưởng.

Leon Goretzka bắn tín hiệu 'cầu cứu' Man Utd, HLV Ten Hag sở hữu bom tấn thứ 3 từ Bayern Munich?
HLV Ten Hag cần tìm người thay thế Casemiro và Eriksen.

Tuy nhiên theo The Sun, mức lương cao ngất ngưởng của Leon Goretzka (290.000 bảng/tuần) có thể trở thành rào cản lớn đối với Manchester United trong việc chiêu mộ tiền vệ này. Nếu gia nhập Man United, anh sẽ ngay lập tức lọt top những cầu thủ hưởng lương cao nhất câu lạc bộ. Giá trị của Goretzka sẽ giảm đáng kể vào đầu năm 2024 khi anh chỉ còn 18 tháng hợp đồng với Bayern. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Man United và các CLB khác chớp lấy.

Mùa giải trước, Goretzka ra sân tổng cộng 40 trận, ghi 6 bàn và có 8 kiến tạo. Tuy nhiên, màn trình diễn thất vọng này khiến anh bị HLV Julian Nagelsmann gạch tên khỏi đội hình tuyển Đức dự EURO 2024.