Loài thảo dược quê nhà được nữ CEO xinh đẹp "nâng tầm" thành sản phẩm OCOP 4 sao

01/11/2022 14:00

Loài thảo dược quê nhà được nữ CEO xinh đẹp "nâng tầm" thành sản phẩm OCOP 4 sao

000-1667285614.png
 

Công nhân chế biến trà xạ đen tại Công ty cổ phần MD Queens. Ảnh: NVCC

Trao đổi với PV Dân Việt, chị Trịnh Kim Thư cho biết, sau nhiều năm nghiên cứu và tìm hiểu, năm 2020, chị mới chính thức chọn sản xuất và xây dựng thương hiệu, phân phối độc quyền sản phẩm trà xạ đen MD Queens.

"Thời gian đầu đưa sản phẩm ra thị trường rất khó khăn, chúng tôi phải cất công đưa trà đến các chợ dân sinh, công viên... để tiếp thị, mời bà con dùng thử miễn phí. Có thời điểm tôi phải đi tỉnh cả tuần để giới thiệu sản phẩm. Vất vả nhưng bù lại là sản phẩm của đơn vị được khách hàng, đối tác đón nhận rất nhiệt tình nên chúng tôi cũng cảm thấy rất vui", chị Thư chia sẻ.

Để khẳng định thương hiệu và chất lượng của sản phẩm, chị Thư đã gửi trà đi dự thi OCOP ở cấp huyện và thành phố Hà Nội. Tin vui là tháng 12/2020 sản phẩm trà xạ đen MD Queens đã vượt qua hai vòng thẩm định nghiêm ngặt của cấp huyện và thành phố, chính thức đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của Hà Nội.

Điều đặc biệt hơn là sau khi được “gắn sao”, thành phố đã hỗ trợ MD Queens xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm tại các hội nghị, hội thảo, hội chợ… Qua đó, đã có nhiều khách hàng, đại lý tìm tới doanh nghiệp để đặt hàng và ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.

Chị Thư cho hay: Hiện nay trên thị trường trà nói chung cũng như trà xạ đen nói riêng có rất nhiều sản phẩm với mẫu mã, chất lượng khác nhau khiến người tiêu dùng rất khó để lựa chọn một sản phẩm chất lượng đảm bảo.

Chính vì vậy việc chúng tôi đưa sản phẩm trà xạ đen MD Queens tham gia phân hạng OCOP, và đã vượt qua hai vòng thẩm định của hội đồng thẩm định cấp huyện và thành phố đạt chứng nhận OCOP 4 sao đã giúp MD Queens nâng tầm thương hiệu, khẳng định được chất lượng sản phẩm, uy tín đối với người tiêu dùng cả nước.
Do đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, CEO MD Queens Trịnh Kim Thư đã nhanh nhạy lấn sân sang kinh doanh online qua các sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội và livestream. "Không chỉ hướng tới mục tiêu phục vụ nhu cầu của khách hàng trong nước, chúng tôi cũng đang mở rộng tiếp cận với khách hàng quốc tế", chị Thư tiết lộ.

Trong thời gian tới, nhà sáng lập MD Queens sẽ tiếp tục tham gia vào các chương trình huấn luyện, hỗ trợ triển khai thúc đẩy bán hàng của các sở ban ngành, hội phụ nữ… để mở rộng hệ thống các đại lý bán hàng online, tìm kiếm doanh thu và tăng trưởng trong mùa dịch Covid-19.

Hiện công ty đã có một số khách hàng ở Mỹ, Canada đặt mua qua sàn thương mại quốc tế Ebay.com. Thương hiệu trà xạ đen MD Queens cũng đã xây dựng được hệ thống 500 đại lý, cộng tác viên trên cả nước. Sau khi được chứng nhận sản phẩm OCOP, thời điểm trước xảy ra đại dịch, sản lượng trà xạ đen của đơn vị bán ra tăng cao. Trung bình mỗi tháng, công ty có thể sản xuất được 1.000 thùng sản phẩm, mỗi thùng 40 hộp trà.

BTV Lê Thị Huyền