Mercedes-Benz GLB 2026 lộ diện: Màn hình khủng như E-Class, chạy 800 km/sạc, sẵn sàng ra mắt tháng tới

Mercedes-Benz GLB 2026 vừa lộ diện với MBUX Superscreen như E-Class, nền tảng MMA hiện đại và khả năng chạy điện ấn tượng, tầm vận hành lên tới 800 km

Mercedes-Benz vừa tung loạt hình ảnh hé lộ GLB thế hệ mới, trong khi mẫu SUV này đã "âm thầm" rời khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam. GLB mới chuyển sang hướng điện hóa mạnh mẽ, nội thất lột xác toàn diện và sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 8/12.

mercedes-benz-glb-2026-lo-dien-man-hinh-khung-nhu-e-class-chay-800-kmsac-san-sang-ra-mat-thang-toi2-1763117375.jpg
 

GLB 2026 sẽ thay thế cả GLB và EQB, tiếp tục giữ vai trò đặc biệt trong phân khúc SUV điện 3 hàng ghế cỡ nhỏ vốn hiếm hoi trên thị trường. Xe được phát triển trên nền tảng Mercedes-Benz Modular Architecture (MMA) giống CLA mới, chia sẻ gần như toàn bộ hệ truyền động, công nghệ và cấu hình pin.

mercedes-benz-glb-2026-lo-dien-man-hinh-khung-nhu-e-class-chay-800-kmsac-san-sang-ra-mat-thang-toi3-1763117381.jpg
 

Nội thất là điểm thay đổi ấn tượng nhất. GLB mới áp dụng bảng táp-lô tương tự CLA, với tùy chọn MBUX Superscreen trải tràn chiều ngang, bao gồm màn hình lái 10,25 inch và hai màn hình cảm ứng 14 inch, trong đó có màn hình dành cho hành khách. Hệ thống này chạy trên nền tảng MB.OS thế hệ mới, tích hợp AI tạo sinh giúp tương tác tự nhiên và thông minh hơn.

Các cửa gió tròn với rãnh nổi, bảng cửa lõm với hộc để đồ lớn và tay nắm dạng “trôi nổi” tạo cảm giác hiện đại. Vô-lăng mới trang bị núm cuộn chỉnh âm lượng và cần gạt cruise control, trong khi hầu hết các nút còn lại vẫn là cảm ứng.

GLB tiêu chuẩn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, đi cùng trần cao hơn để tăng khoảng trống đầu cho hai hàng ghế trước. Kính có lớp phủ phản xạ hồng ngoại bên ngoài và lớp low-e bên trong để giảm hấp thụ nhiệt; cao cấp hơn, xe có thể trang bị kính chuyển mờ điện sắc và họa tiết ngôi sao phát sáng.

mercedes-benz-glb-2026-lo-dien-man-hinh-khung-nhu-e-class-chay-800-kmsac-san-sang-ra-mat-thang-toi4-1763117387.jpg
 

GLB tiêu chuẩn có cửa sổ trời toàn cảnh, trần cao hơn nhằm tăng không gian đầu cho hai hàng ghế trước. Kính xe kết hợp lớp phủ phản xạ hồng ngoại và lớp low-e giảm hấp thụ nhiệt; bản cao cấp có thể trang bị kính chuyển mờ điện sắc và họa tiết ngôi sao phát sáng. Hàng ghế thứ hai dài hơn, hỗ trợ đùi tốt hơn và cơ chế nghiêng-trượt một chạm giúp mở rộng lối ra vào hàng ghế thứ ba. Bản 5 chỗ vẫn cho phép hàng ghế hai trượt-ngả, trong khi bản 7 chỗ trang bị tiêu chuẩn.

mercedes-benz-glb-2026-lo-dien-man-hinh-khung-nhu-e-class-chay-800-kmsac-san-sang-ra-mat-thang-toi5-1763117394.jpg
 

Ngoại thất vẫn được giữ kín do lớp ngụy trang dày, nhưng GLB nhiều khả năng vẫn giữ dáng vuông quen thuộc, cụm đèn trước sắc nét, dải LED nối liền hai đèn và lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn với họa tiết ba cánh sao. Đèn hậu dạng L ngược nối bằng thanh LED mảnh được dự đoán sẽ là chi tiết nhận diện mới.

Về vận hành, GLB dự kiến dùng chung cấu hình với CLA, bao gồm động cơ điện sau 272 mã lực hoặc hai motor 354 mã lực. Cả hai phiên bản đều được cho là sử dụng hộp số hai cấp trên trục sau. Pin NMC 85 kWh có thể mang lại tầm vận hành WLTP lên đến gần 800 km - con số đạt được trên CLA250+ và sẽ giảm nhẹ khi áp dụng lên GLB do kích thước lớn hơn.

mercedes-benz-glb-2026-lo-dien-man-hinh-khung-nhu-e-class-chay-800-kmsac-san-sang-ra-mat-thang-toi1-1763117363.jpg
 

Ngoài ra, Mercedes-Benz còn có thể cung cấp tùy chọn pin LFP 58 kWh và hệ hybrid 48 volt với động cơ 1.5L M252 chu trình Atkinson tăng áp. Nhờ nền tảng MMA, GLB mới gần như chắc chắn hỗ trợ sạc nhanh DC lên tới 320 kW với kiến trúc điện 800 volt. Mercedes-Benz kỳ vọng người dùng sẽ có trải nghiệm linh hoạt hơn khi sạc ở các trạm 400 volt - điều hãng từng gây tranh cãi ở một số mẫu xe trước đây.