Mitsubishi Destinator chào sân Đông Nam Á trước khi về Việt Nam, đối đầu Mazda CX-5

Mitsubishi chính thức trình làng mẫu SUV hoàn toàn mới Destinator tại Indonesia, dự kiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe CUV hạng C như Honda CR‑V, Ford Territory, Mazda CX‑5 và Hyundai Tucson khi về đến thị trường Việt Nam.

Mitsubishi Destinator vừa được giới thiệu tại Indonesia và sẽ chính thức trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế GIIAS 2025 diễn ra từ ngày 23/7.

Đây là sản phẩm toàn cầu thứ ba sau Xpander và Xforce, được sản xuất nội địa tại Indonesia và hướng đến các thị trường Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam.

Mẫu xe mới thuộc phân khúc SUV hạng C, là bước đi chiến lược tiếp theo của Mitsubishi trong cuộc cạnh tranh ngày càng quyết liệt ở phân khúc CUV đô thị.

26
 

Ngoại hình mạnh mẽ theo triết lý “Gravitas – Dynamism”

Mitsubishi Destinator mang thiết kế đậm chất SUV với ngoại hình cứng cáp và khỏe khoắn.

Phần đầu xe sử dụng ngôn ngữ Dynamic Shield quen thuộc, lưới tản nhiệt tổ ong ba tầng phủ lớp acrylic trong suốt tạo chiều sâu và điểm nhấn cao cấp.

Cụm đèn LED đặt cao kết hợp cản trước liền khối, mang lại cảm giác bề thế.

27
 

Thân xe nổi bật với khoảng sáng gầm lên đến 244 mm – vượt trội trong phân khúc cùng bộ mâm hợp kim 18 inch và những đường gân dập nổi sắc sảo.

Đuôi xe thiết kế gọn gàng, cụm đèn hậu LED hình chữ T lấy cảm hứng từ bánh dự phòng của Pajero.

29
 

Thông số kích thước của xe gồm: dài 4.680 mm, rộng 1.840 mm, cao 1.780 mm, trục cơ sở 2.815 mm và trọng lượng 1.495 kg.

Góc tiếp cận, góc vượt đỉnh dốc và góc thoát lần lượt là 21°, 20,8° và 25,5° – cho thấy khả năng linh hoạt khi vượt địa hình.

Nội thất rộng rãi, tiện nghi như xe hạng sang

Destinator được bố trí ba hàng ghế với sức chứa tối đa 7 hành khách. Khoang hành khách hàng hai và ba đều được thiết kế rộng rãi, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển đường dài.

30
 

Ghế giữa có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40, còn hàng ghế ba gập 50:50, tạo thành mặt sàn phẳng giúp mở rộng không gian chứa đồ.

Khoang lái nổi bật với bảng táp-lô bọc vật liệu mềm, cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch dành cho người lái và màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch.

Xe còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu và dàn âm thanh Yamaha 8 loa. Tất cả hàng ghế đều có cổng sạc USB, tăng tính tiện nghi cho cả gia đình.

Động cơ tăng áp 1.5L và công nghệ dẫn động linh hoạt

Destinator sử dụng động cơ MIVEC Turbo 1.5L cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm kết hợp với hộp số CVT.

31
 

Khối động cơ này ứng dụng công nghệ làm mát khí nạp và chu trình Atkinson giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu mà vẫn đảm bảo sức mạnh.

Dù sử dụng hệ dẫn động cầu trước, mẫu xe vẫn được tích hợp công nghệ điều phối lực kéo điện tử All-Wheel Control (AWC) với các tính năng hỗ trợ như kiểm soát vào cua chủ động (AYC) và kiểm soát độ trượt.

Người lái có thể tùy chỉnh 5 chế độ vận hành gồm: Normal, Tarmac, Wet, Gravel và Mud, phù hợp với nhiều loại địa hình.

Hệ thống treo trước MacPherson và sau dạng dầm xoắn được tinh chỉnh riêng cho điều kiện đường sá khu vực Đông Nam Á.

Trang bị an toàn chủ động và kết nối thông minh

Mitsubishi Destinator được trang bị gói an toàn chủ động Safety Sensing gồm các tính năng:

  • Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC)

  • Cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp (FCM)

  • Cảnh báo điểm mù (BSW)

  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA)

  • Camera 360 độ

  • Đèn pha tự động

  • Tính năng nhắc nhở khi xe phía trước đã di chuyển (LCDN)

Bên cạnh đó, khung xe RISE độ cứng cao và 6 túi khí giúp tăng khả năng bảo vệ hành khách khi xảy ra va chạm.

32
 

Xe còn có khả năng tự động kết nối khẩn cấp khi túi khí bung, đồng thời hỗ trợ kiểm tra vị trí xe, mức nhiên liệu và điều khiển điều hòa từ xa qua điện thoại thông minh.

Dù mới ra mắt tại Indonesia, Mitsubishi Destinator đã được một số đại lý tại Việt Nam nhận đặt cọc. Theo các tư vấn viên, xe sẽ cập bến thị trường Việt vào cuối năm 2025 hoặc đầu 2026.

Với thiết kế SUV đậm chất, động cơ tăng áp mạnh mẽ và danh sách tiện nghi ấn tượng, Mitsubishi Destinator hứa hẹn là đối thủ nặng ký trong phân khúc CUV hạng C, cạnh tranh trực tiếp với những cái tên đã định vị vững chắc như Honda CR‑V, Mazda CX‑5, Ford Territory hay Hyundai Tucson.