Ngôi làng hơn 400 tuổi đẹp như tranh qua ống kính nàng dâu Việt tại Hà Lan

25/05/2023 17:48

Qua ống kính của nàng dâu Việt, ngôi làng hơn 400 tuổi với những hàng cây xanh đều tăm tắp, những cánh đồng hoa tulip như dải lụa khổng lồ khiến nhiều người không thể rời mắt.

 

Chị Lips Phạm (quê gốc Điện Biên) đến Hà Lan cách đây 30 năm. Hiện chị sinh sống cùng gia đình tại Beemster - ngôi làng cổ hơn 400 tuổi.  

Ngôi làng nằm cách thủ đô Amsterdam 30km về phía bắc, được UNESCO công nhận là nơi lấn biển đầu tiên. Đất đai ở đây màu mỡ, thích hợp cho việc trồng trọt, chăn nuôi cừu, bò sữa...

Phần lớn người dân trong làng đều trồng hoa tulip để xuất khẩu đi khắp thế giới.

Hoa tulip ở làng Beemster có nhiều loại, màu sắc đa dạng như đỏ, hồng, vàng, trắng...

Chị Lips Phạm - người sống ở làng Beemster cùng gia đình chồng hơn 15 năm cho biết, khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5 là thời điểm hoa tulip đồng loạt bung nở. Nhìn từ xa, cánh đồng như những dải lụa khổng lồ, nhiều màu sắc.

Nơi đây còn khiến người ghé thăm phải trầm trồ khi bước trên con đường với những hàng cây cổ thụ xanh mát, đều tăm tắp.

Hai hàng cây bên đường có tuổi đời gần 80 năm. 

Cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây khiến người yêu thích chụp ảnh như chị Lips Phạm mê mẩn.

Chị thường tranh thủ thời gian rảnh để ghi lại những cảnh sắc bình dị ở ngôi làng và chia sẻ với các bạn trên khắp thế giới. 

Chị Lips cho biết, khoảng 10 năm trước, khi con còn nhỏ, chị thường dùng điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc con lớn lên, cùng với hoa lá trong vườn và những cánh đồng hoa tulip quanh làng. Bất ngờ, những bức ảnh của chị được nhiều người yêu thích, nhắn tin cảm ơn vì đã giúp họ có thêm niềm vui sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Điều này khiến chị Lips càng có thêm động lực để truyền tải khoảnh khắc đẹp đến bạn bè.

Nhiều bạn bè sau khi xem những bức ảnh của chị Lips đã tìm đến ngôi làng để được tận mắt ngắm cảnh đẹp nơi đây. Chính vì thế, trên những con đường, cánh đồng hoa tulip ở làng Beemster, người dân thường thấy hình ảnh người phụ nữ mặc áo dài, hoặc áo in hình bản đồ Việt Nam. 

Chị Lips cho biết, đó là ý tưởng của chị và bạn bè với mong muốn đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với người dân ở Hà Lan, cũng như thế giới.

Minh Trí
Bạn đang đọc bài viết "Ngôi làng hơn 400 tuổi đẹp như tranh qua ống kính nàng dâu Việt tại Hà Lan" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309