Nhà vườn Tạ Huỳnh thân gửi những người yêu Sinh Vật Cảnh cả nước!

Kính thưa quý Nghệ nhân, Doanh nhân, Chủ nhà vườn và toàn thể những người yêu Sinh Vật Cảnh cả nước!

Nằm trong chuỗi sự kiện Festival Sinh Vật Cảnh Hà Nội lần thứ nhất, năm 2024, chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) của thành phố Hà Nội, Nhà vườn cây cảnh nghệ thuật Tạ Huỳnh rất vinh dự được đồng hành cùng Ban Tổ chức và Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Hội nghị Nghệ nhân, Doanh nhân, Chủ Nhà vườn toàn Quốc về dự Festival Sinh Vật Cảnh Hà Nội lần thứ nhất, năm 2024 vào 15h ngày 10/9/2024 tại Hội trường Trường đua F1 (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội).

Trong giây phút xúc động này, tôi thay mặt những nhà vườn Thủ đô trân trọng gửi những lời chào, lời chúc tốt đẹp nhất tới đến toàn thể Quý vị đại biểu, quý vị khách quý và anh chị em yêu cây ba miền về dự buổi hội ngộ chung vui ấm áp nghĩa tình giữa những tâm hồn yêu thiên nhiên và Sinh Vật Cảnh!

img-0712-1725926127.jpeg
Doanh nhân Tạ Huỳnh bên tác phẩm Nguyệt Quế 

Như chúng ta đã biết, thú chơi Sinh Vật Cảnh nói chung, thú chơi cây Thế, cây cảnh nghệ thuật đã được ông cha ta trao truyền qua bao thế hệ, thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa sâu đậm trong đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Và đã đi vào tiềm thức dân gian với những thành ngữ “Vua chơi lan, quan chơi trà”, “Chơi cá dưỡng tâm, chơi chim dưỡng trí, chơi cây dưỡng thần”. 

Vào những ngày này 65 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã phát động phong trào Tết Trồng cây với định hướng “góp phần làm cho phong cảnh nước ta ngày càng tươi đẹp, làm cho đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ta ngày càng được cải thiện”. 

Tết Trồng cây, một phong trào giàu ý nghĩa nhân văn đó đã cổ vũ lối sống hòa đồng với thiên nhiên và Sinh Vật Cảnh nhân văn tao nhã gắn với truyền thống văn hóa của dân tộc đã nhanh chóng trở thành một “mỹ tục mới” trong thời đại Hồ Chí Minh!

Cùng với quá trình đổi mới đất nước gần 40 năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm thúc đẩy hoạt động sản xuất và kinh doanh Sinh Vật Cảnh trở thành một ngành kinh tế sinh thái giàu tiềm năng. Nghị định số 52 của Chính phủ năm 2018 đã chính thức công nhận hoạt động sản xuất và kinh doanh Sinh Vật Cảnh là một trong 07 ngành nghề phát triển nông thôn đã mở đường và đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ từ một thú chơi nhân văn tao nhã thành một lĩnh vực làm giàu cho đất nước. Hoa cây cảnh rau quả đã chính thức vượt ngành dầu khí về giá trị xuất khẩu từ năm 2016 đến nay, hàng năm đóng góp hàng tỷ USD cho đất nước! 

Tuần lễ Festival Sinh Vật Cảnh Hà Nội lần thứ nhất, năm 2024 chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô là một cuộc biểu dương lực lượng khẳng định vị thế vai trò to lớn của hoạt động sản xuất và kinh doanh Sinh Vật Cảnh trong đời sống xã hội hiện đại hôm nay. Vượt qua những giá trị kinh tế, Sinh Vật Cảnh còn góp phần cải thiện môi trường sống trong lành, ứng phó với biến đổi khí hậu, nhân tố tích cực trong xây dựng Nông thôn mới và Đô thị văn minh. 

Hưởng ứng thư mời của thành phố Hà Nội, Festival Sinh Vật Cảnh Hà Nội năm 2024 đến nay đã thu hút gần 1000 nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn của 55 tỉnh/thành phố trong cả nước tham dự với hơn một vạn tác phẩm. Đây là một trong những cuộc triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. 

Đặc biệt, sự hội ngộ gắn với nhiều hoạt động nghĩa tình của những người yêu cây, quý Sinh Vật Cảnh, trọng lối sống hài hòa với thiên nhiên tại Thủ đô được diễn ra ngay sau khi cơn bão YAGI lịch sử, càng trở nên trân quý biết bao. Đúng như một nhà thơ yêu Sinh Vật Cảnh đã thốt lên: 

Dù chớp lửa mưa giông, thế THUẬN BUỒM XUÔI GIÓ, tâm thức vẫn yên bình

Trải phong ba bão tố, dáng BẠT PHONG HỒI ĐẦU, ý chí càng vững chãi!”

Với tinh thần cao đẹp đó, thay mặt những người yêu cây Thủ đô và cá nhân Nhà vườn Tạ Huỳnh  xin chân thành cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng toàn thể quý Nghệ nhân, Doanh nhân, Chủ nhà vườn trong toàn Quốc và anh chị em yêu cây cảnh khắp ba miền Bắc - Trung - Nam về dự Festival Sinh Vật Cảnh Hà Nội lần thứ nhất, năm 2024! Nhân dịp này, chúng tôi xin chân thành cảm ơn Thành uỷ, UBND thành phố Hà Nội và Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đã tạo điều kiện thuận lợi để Festival Sinh Vật Cảnh Hà Nội năm 2024 trở thành một trong chuỗi sự kiện chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Trân trọng!

Nhà vườn Tạ Huỳnh