Nhắc tới Man City và Arsenal, HLV Chelsea thừa nhận điều đáng buồn

QP
HLV Enzo Maresca khẳng định Chelsea sẽ không thể cạnh tranh với Man City hay Arsenal trong cuộc đua vô địch ở mùa giải này.

Chelsea đang trải qua những tháng ngày tươi đẹp nhất trong khoảng thời gian hai năm trở lại đây khi The Blues đang sở hữu chuỗi 5 trận thắng liên tiếp, cùng với đó là những màn thể hiện chói sáng của các ngôi sao và một lối chơi đầy phóng khoáng, đẹp mắt.

Chuỗi trận ấn tượng kể trên rất có thể sẽ được tiếp nối khi đội bóng thành London sẽ tiếp đón Nottingham Forest trên sân nhà trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 7 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, bất chấp phong độ đang lên cao, HLV Enzo Maresca vẫn cho rằng Chelsea sẽ khó có cơ hội cạnh tranh với Man City hay Arsenal ở mùa giải này.

Trong buổi họp báo trước trận, Maresca chia sẻ: "Thực sự, tôi không nghĩ chúng tôi có thể cạnh tranh với Man City hoặc Arsenal. Tôi không nghĩ vậy vì chúng tôi chưa sẵn sàng. Lý do là Man City đã làm việc với cùng một HLV suốt chín năm và Arsenal cũng đã có HLV trong năm năm. Nếu bạn muốn cạnh tranh cho những mục tiêu lớn, bạn cần thời gian như vậy.

dlbeatsnoopcom-final-aabf1pikhb-1728112735.jpg
Maresca thừa nhận không thể cạnh tranh với Man City hay Arsenal. Ảnh: Getty

Sau khi Arsenal đánh bại PSG, họ đã hỏi Luis Enrique và ông ấy cũng nói điều tương tự, rằng Arsenal đã có HLV suốt năm năm, trong khi PSG mới chỉ có HLV một năm rưỡi. Hãy tưởng tượng chúng tôi, chỉ mới ba tháng... nên sự khác biệt là rất lớn. Vì vậy, tôi thực sự tin rằng chúng tôi không thể cạnh tranh với những câu lạc bộ đó."

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Italia còn khẳng định sự kiên nhẫn sẽ là yếu tố then chốt để tái thiết Chelsea trở thành một trong những đội bóng hàng đầu.

Cựu HLV Leicester cho rằng: "Mục tiêu là cải thiện và dần dần tiến gần hơn đến những câu lạc bộ đó, nhưng hiện tại chúng tôi chưa sẵn sàng cho điều đó. Không có khung thời gian cụ thể vì bạn luôn có thể tiếp tục cải thiện và bổ sung giải pháp cho mọi vấn đề."

dlbeatsnoopcom-final-fizqnmhagc-1728112735.jpg
Maresca khẳng định kiên nhẫn là mục tiêu hướng đến lúc này của Chelsea. Ảnh: Getty

Với những gì đã và đang thể hiện, tập thể trẻ trung và giàu sức sáng tạo của Chelsea hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gớm với các ông lớn, qua đó có thể tạo nên những trận cầu hấp dẫn trong khoảng thời gian tới.

Trận đấu giữa Chelsea và Nottingham Forest sẽ diễn ra vào lúc 20h00 tối mai (6/10).