SUV hạng sang Lexus LX 570 lấn làn, tài xế xe máy kiên quyết không nhường đường

Nữ tài xế xe ôm công nghệ dùng xe chặn chiếc SUV “chủ tịch” Lexus LX570 trên đường Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM nhận nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Sự việc xảy ra trên đường Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, và được một người đi đường ghi lại. Tại thời điểm đó, giao thông trên tuyến đường khá tấp nập với nhiều phương tiện qua lại. Chiếc Lexus LX570 Super Sport do một người đàn ông điều khiển đã lấn sang làn đường bên trái, nơi nhiều xe máy đang di chuyển theo chiều ngược lại.

Trước hành vi lấn làn của tài xế Lexus, một nữ tài xế xe ôm công nghệ đã kiên quyết đứng chặn đầu xe, buộc chiếc xe sang phải lùi lại và nhường đường cho các xe máy. Không hài lòng với phản ứng của nữ tài xế, người lái Lexus đã hạ kính xe và có lời qua tiếng lại với cô sau khi nhường đường.

462141292_1303445491292435_1577746623893973563_n
Nữ tài xế xe ôm công nghệ dùng xe chặn chiếc SUV “chủ tịch” Lexus LX570 trên đường Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Đoạn đường này là đường một chiều đối với ô tô nhưng hai chiều cho xe máy. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng điều này không đồng nghĩa với việc ô tô được phép lấn hết làn đường của xe máy di chuyển theo chiều ngược lại.

Sau khi sự việc được đăng tải, cộng đồng mạng Việt Nam đã phản ứng mạnh mẽ, với hầu hết các bình luận ủng hộ hành động của nữ tài xế xe máy. Nhiều ý kiến chỉ trích hành vi thiếu ý thức của người lái chiếc Lexus:

“Nếu cần tránh đám đông thì cũng nên bật xi nhan cho người đi ngược chiều biết chứ. Trông có vẻ trí thức nhưng ý thức quá tệ.”

“Đi xe sang, biển số thần tài nhưng hành xử không văn minh.”

“Lỗi không phải do chiếc xe, mà là ở người lái xe thiếu văn hóa."

“Đi xe đắt tiền nhưng lại thiếu văn hóa giao thông.”

zanh
 

Tình huống này nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông và tôn trọng làn đường nhằm tránh ùn tắc và tai nạn. Hành vi lấn làn không chỉ cản trở các phương tiện khác mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn, đặc biệt trên những tuyến đường đông đúc. Khi một tài xế vi phạm quy tắc, không chỉ gây hỗn loạn mà còn tác động xấu đến tâm lý của những người tham gia giao thông, dễ dẫn đến xung đột.

Hành động kiên quyết của nữ tài xế xe ôm công nghệ cho thấy ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông rất quan trọng. Tuân thủ luật lệ không chỉ là nhiệm vụ cá nhân mà còn góp phần xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn cho toàn xã hội.