OutSystems tiếp sức cho One Mount Group chuyển đổi số tại Việt Nam

OutSystems, công ty hàng đầu thế giới về chuyển đổi số, giúp các doanh nghiệp sáng tạo thông qua phần mềm, vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ One Mount Group, một trong những hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam tăng tốc chuyển đổi số.

Nhờ vào việc giảm đến 60% thời gian phát triển ứng dụng trên nền tảng OutSystems, One Mount Group đã kiến tạo thành công hơn 10 ứng dụng doanh nghiệp giúp cải thiện năng suất và hiệu suất trên khắp tổ chức. Cơ sở hạ tầng doanh nghiệp vững chắc này góp phần thúc đẩy sự phát triển các ứng dụng tiêu dùng đầu bảng của One Mount Group nói riêng và nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam nói chung.

One Mount Group hoạt động trong các ngành dịch vụ tài chính, phân phối, bất động sản và bán lẻ, nổi tiếng với những ứng dụng tiêu dùng như VinShop, VinID (đã đổi tên thành OneU) và OneHousing, đã và đang góp phần định hình các ngành nghề ở Việt Nam. Việc phát triển và duy trì những ứng dụng này đòi hỏi một nền tảng nội tại mạnh mẽ. Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong thị trường nhân tài công nghệ, dự kiến đến năm 2025 mỗi năm Việt Nam sẽ thiếu hụt hơn 150.000 lập trình viên, One Mount Group đã hợp tác với OutSystems nhằm ứng phó thách thức về nguồn lực, cũng như nâng cao năng lực phát triển của công ty.

Nhờ vào nền tảng low-code của OutSystems, Tập đoàn One Mount đã xây dựng nhiều hệ thống nội bộ thiết yếu giúp đội ngũ nhân viên tập trung sáng tạo thay vì mất thời gian giải quyết các vấn đề kém hiệu quả ở khâu backend. Nhờ vậy, tập đoàn đã phát hành một bộ ứng dụng nội bộ được thiết kế để tối ưu hoạt động kinh doanh, bao gồm:

  • My One Mount (MOM): Nền tảng quản lý tập trung cho phép đội ngũ làm việc hiệu quả hơn và tối ưu hoá khả năng quản lý nguồn lực trên toàn bộ các phòng ban của tập đoàn.
  • Hệ thống Quản lý Nhân sự (HRMS): Ứng dụng tự động và tinh gọn hoá nhiều chức năng nhân sự, bao gồm quản lý hồ sơ, lương thưởng, nghỉ phép và đánh giá năng lực nhân viên, qua đó giảm tải công tác hành chính và cải thiện hiệu suất vận hành.
  • Hệ thống Quản lý Hợp đồng (CTMS): Nền tảng quản lý và xử lý hợp đồng hiệu quả, giúp giảm thời gian phê duyệt và cải thiện độ chính xác của tài liệu trên toàn hệ thống One Mount Group.
  • Hệ thống Quản lý Mua sắm (EMS): Giúp theo dõi và kiểm soát mua sắm trên toàn tổ chức, đảm bảo tuân thủ các chính sách nội bộ và cải thiện khả năng giám sát tài chính tổng thể.

Ông Phan Anh Sơn, Giám đốc Kỹ thuật One Mount Group chia sẻ: “Nền tảng OutSystems giúp chúng tôi làm việc hiệu quả và linh hoạt hơn. Các hệ thống nội bộ này là nền móng hỗ trợ One Mount Group sáng tạo phục vụ khách hàng, tiếp tục đưa ra những sản phẩm tạo tác động tích cực rõ rệt đến đời sống hàng triệu người Việt. Với công nghệ low-code, chúng tôi hướng đến thu hẹp khoảng trống về nhân tài và tăng tốc quy trình phát triển nội bộ, nhằm tập trung tốt hơn vào công tác phục vụ khách hàng.”

one-mount-group-phan-anh-son-1727233837.png
 

Khách hàng của One Mount Group cũng đánh giá cao nền tảng OutSystems nhờ vào tính dễ sử dụng, nhất là trong khâu tạo mẫu, lặp lại, và quản lý toàn bộ vòng đời sản phẩm. Kết quả là sản phẩm có ít lỗi hơn, hiệu suất cao hơn, bàn giao các giải pháp kỹ thuật số bền bỉ và chắc chắn nhanh chóng hơn.

Ông Arnold Consengco, Phó Chủ tịch khu vực Đông Nam Á và Đại Trung Hoa tại OutSystems phát biểu:  “Khắc phục khoảng cách về nhân tài và thiếu hụt nhân lực luôn là rào cản lớn đối với các tổ chức đang nỗ lực tăng tốc chuyển đổi số. Chúng tôi tự hào được hợp tác cùng One Mount Group trong sứ mệnh nâng cao đời sống người Việt thông qua các giải pháp kỹ thuật số. Cùng nhau, chúng tôi cam kết cung cấp năng lực chuyên môn phù hợp nhằm hỗ trợ phát triển và duy trì các ứng dụng thiết yếu để thúc đẩy sáng tạo và nâng cao trải nghiệm người dùng.”

outsystems-arnold-consengco-1727233837.jpeg
 

Trong thời gian tới, One Mount Group sẽ tiếp tục tận dụng nền tảng OutSystems nhằm phát triển và nâng cấp các hệ thống doanh nghiệp trên nhiều hoạt động kinh doanh, gồm cả quản lý năng suất và quản lý học tập, qua đó tiếp tục nâng cao năng lực tập đoàn, phục vụ nền kinh tế kỹ thuật số đang lớn mạnh của Việt Nam.