Pep hối hận vì 'quyết định tồi', đặc biệt khen ngợi sao Newcastle

Sau trận hòa tiếc nuối trước Newcastle, HLV Pep Guardiola của Man City tỏ ra hối hận vì đã đưa ra những quyết định sai lầm và đồng thời khen ngợi một cầu thủ Newcastle.

Không có Rodri và De Bruyne trong đội hình, Man City vẫn kiểm soát thế trận khi đối đầu với Newcastle. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola có bàn dẫn trước 1-0 trong hiệp một sau pha lập công của Gvardiol, nhưng đầu hiệp hai họ để Anthony Gordon quân bình tỉ số 1-1 cho Newcastle. Sau đó The Citizens tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm mục tiêu giành trọn 3 điểm, nhưng mọi nỗ lực của họ đều không thành.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola thừa nhận ông đã đưa ra những quyết định sai lầm dẫn tới việc Man City bị mất điểm. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đặc biệt khen ngợi thủ thành Nick Pope của Newcastle. Ông cho biết: "Họ đã có những khoảnh khắc bứt phá trong 10 phút đầu tiên và sau bàn thắng, nhưng nhìn chung chúng tôi đã chơi thực sự tốt.

nick-pope-1727538123.jpg
Pep Guardiola đặc biệt khen ngợi thủ thành Pope. Ảnh: Getty

Man City đã đưa ra những quyết định tồi tệ với mục tiêu nâng tỷ số lên 2-0, nhưng mọi thứ luôn luôn khó khăn bởi thể lực các cầu thủ Newcastle và cách họ phòng ngự quá sâu. Chúng tôi đã có cơ hội nhưng Nick Pope đã chơi rất xuất sắc, nên chúng tôi không giành được 3 điểm. Khi chúng tôi ghi bàn, chúng tôi đã chơi tốt hơn. Chúng tôi mắc lỗi và sau đó họ chơi tốt hơn".

Thủ thành Nick Pope đóng góp công lớn giúp Newcastle lấy 1 điểm trước Man City, anh đã có tổng 5 pha cứu thua trong tổng số 6 cú sút trúng đích của đối phương. Bên cạnh đó, anh còn có 4 tình huống giải nguy cho đội nhà trong vòng cấm địa.

pep-1727538099.jpg
Pep Guardiola vẫn đang thử nghiệm các phương án thay thế Rodri. Ảnh: Getty

Khi được đề cập tới sự vắng mặt của Rodri, Pep Guardiola cho biết: "Tất nhiên chúng ta sẽ nhớ Rodri, nhưng anh ấy không ở đây. Tôi đang đánh giá Kovacic, Rico, Bernardo và các cầu thủ chạy cánh. Tôi cần phải tìm ra giải pháp. Tôi rất muốn Rodri ở đây, cả Oscar Bobb và Kevin De Bruyne. Tôi rất muốn như vậy nhưng có một sự thật là họ đã mười năm chơi 60 hoặc 70 trận. Đôi khi điều đó xảy ra và chúng tôi phải thích nghi, chúng tôi đã thích nghi thực sự tốt khi đối đầu với một đội mạnh".