Phía Tổng thống bảo vệ ông Mai Vũ Minh trước những hành động cạnh tranh không lành mạnh

01/06/2024 15:54

Vừa qua, Ông Mai Vũ Minh tiếp đón Ngài Slaven trợ lý Tổng thống Bosnia & Herzegovina đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

phia-tong-thong-bao-ve-ong-mai-vu-minh1-1717231919.jpg

Ngài trợ lý Tổng thống cùng Ông Lê Doãn Hợp, Nguyên bộ trưởng bộ truyền thông, Ông Ngô Anh Thư, Cục trưởng văn phòng chính phủ phía nam, Ông Nguyễn Văn Cường, Cục phó văn phòng chính phủ phía nam, Ông Nguyễn Đắc Nghiệp, Phó chủ tịch Đảng CDU TP Thale, Nước Đức, Ông Mai Vũ Minh, Chủ tịch SAPA THALE

Doanh nhân Mai Vũ Minh là một trong những tên tuổi gốc Việt nổi tiếng trong giới tài phiệt quốc tế. Ông Mai Đình Vũ hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tổng công ty SAPA Thale GmbH tại Đức, Mỹ, Việt Nam. Bên cạnh đó, ông đang giữ vai trò là cố vấn cấp cao của Tổng thống Bosnia & Herzegovina. 

Năm 2019, Ông Mai Vũ Minh đã nhận lời mời và có chuyến thăm, làm việc với 3 nhà lãnh đạo gồm Tổng thống Bosnia & Herzegovina – ông Milorad Dodik, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Serbia - ông Ivica Dačić và Tổng thống Srpska – bà Zeljka Cvijanovic.

Chính phủ lên án hành động cạnh tranh không lành mạnh  

Khi hoạt động tại Bosnia & Herzegovina, quốc gia thuộc Đông Nam Âu, ông Mai Vũ Minh đã phải đối mặt với những ảnh hưởng tiêu cực từ các hành động cạnh tranh không lành mạnh. Những hành động này không chỉ làm tổn hại uy tín cá nhân của ông Mai Vũ Minh mà còn tác động xấu đến môi trường kinh doanh ở Bosnia & Herzegovina. Ngài Slaven, trợ lý đắc lực của Tổng thống Bosnia & Herzegovina thông báo rằng chính phủ Bosnia & Herzegovina mạnh mẽ lên án những hành vi cạnh tranh không lành mạnh từ một số tổ chức kinh doanh trong và ngoài nước, bao gồm việc xuyên tạc thông tin, ghép hình ảnh sai sự thật nhằm xúc phạm và vu khống ông Mai Vũ Minh. Chính phủ đã và đang tiến hành điều tra, xử lý nghiêm minh những cá nhân và tổ chức đứng sau các hành động này theo pháp luật.

phia-tong-thong-bao-ve-ong-mai-vu-minh2-1717231919.jpg

 

Ngài trợ lý Tổng thống trao đổi với Tổng thống Bosnia and Herzegovina, Ông Milorad Dodik 

Ông Mai Vũ Minh, một cố vấn chiến lược quan trọng với nhiều năm kinh nghiệm đã có những đóng góp đáng kể trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế và phát triển kinh tế cho Bosnia & Herzegovina. Tuy nhiên, những hành động hạ bệ uy tín và danh dự gần đây từ những chủ mưu có ý đồ xấu đã gây khó khăn cho công việc và làm xấu đi hình ảnh của ông. Chính phủ Bosnia & Herzegovina tuyên bố sẽ tiếp tục mở cửa chào đón tất cả các doanh nghiệp muốn tìm hiểu và phát triển kinh doanh tại quốc gia này. Ông Mai Vũ Minh là một trong những doanh nhân tiêu biểu được Tổng thống Bosnia & Herzegovina mời thăm và làm việc tại đất nước này, chứng tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao của chính phủ đối với ông.

phia-tong-thong-bao-ve-ong-mai-vu-minh3-1717231920.jpg

 

Tỷ phú Mai Vũ Minh trong buổi làm việc với Ngài Milorad Dodik, Tổng thống Bosnia-Herzegovina

Ông Mai Vũ Minh khẳng định sẽ tiếp tục công việc với tinh thần trách nhiệm cao không để những hành động tiêu cực làm chùn bước. Với sự răn đe quyết liệt và xử lý nghiêm minh của Tổng thống Bosnia & Herzegovina về những hành vi cạnh tranh không lành mạnh không chỉ bảo vệ uy tín cá nhân mà còn tạo ra môi trường kinh doanh minh bạch, thu hút nhiều doanh nhân và nhà đầu tư quốc tế đến quốc gia này. 

Kín tiếng nhưng thu hút mạnh mẽ truyền thông quốc tế 

Ông là người kín tiếng về đời tư, hiếm khi trả lời phỏng vấn trực tiếp các báo đài do đặc thù về công việc. Nhưng ông Mai Vũ Minh lại là doanh nhân có sức hút mạnh mẽ đối với truyền thông quốc tế. Theo đó, Bloomberg và Forbes là hai kênh xếp hạng tỷ phú uy tín bậc nhất thế giới hiện nay cũng đưa tin liên tục về ông, nhận định Mai Vũ Minh đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam, khu vực và quốc tế. 

phia-tong-thong-bao-ve-ong-mai-vu-minh4-1717231920.jpg

 

Forbes nhiều lần đưa tin về các hoạt động đầu tư của Ông Mai Vũ Minh

Năm 2017, trên hệ thống terminal, phần tin tức riêng dành cho giới tài chính toàn cầu với 350.000 tài khoản của Bloomberg xác nhận tỷ phú gốc Việt - Mai Vũ Minh đã đầu tư 400 triệu USD vào lĩnh vực khởi nghiệp tại thị trường Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Ông cũng có nhiều hoạt động trong việc thúc đẩy đầu tư song phương ở cấp chính phủ, vào 2018, ông đại diện SAPA Thale Group ký kết chương trình hợp tác đầu tư song phương với Cơ quan phát triển Đầu tư Dubai, thuộc chính phủ Dubai (Dubai FDI) và Hiệp hội đầu tư thế giới (WAIPA). 

phia-tong-thong-bao-ve-ong-mai-vu-minh5-1717231920.jpg

Năm 2019, Mai Vũ Minh đại diện làm việc trực tiếp với Tổng thống Bosnia & Herzegovina - ông Milorad Dodik, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao nước Serbia - ông Ivica Dacic và Tổng thống nước Srpska - bà Zeljka Cvijannovic. Cuộc gặp gỡ diễn ra trong khuôn khổ của chương trình “Hợp tác đầu tư song phương giữa tập đoàn SAPA Thale với chính phủ và khối doanh nghiệp hàng đầu của Bosnia & Herzegovina”. Năm 2020, Forbes ghi nhận ông Mai Vũ Minh là một doanh nhân hàng đầu chuyên về đầu tư tài chính. Bên cạnh đó, Newsweek, REuters, International Business Times, China Daily… cũng đăng tải những nhận định tích cực về hoạt động đầu tư tài chính của chủ tịch Hội đồng quản trị SAPA Thale Group Mai Vũ Minh.  

Giới chuyên môn đánh giá, những cái tên đình đám được xuất hiện trong tin tức tại trang Bloomberg và Forbes nổi tiếng chuyên sâu về kinh doanh, tài chính tại Mỹ đều phải trải qua những tiêu chí khắt khe. Các thông tin của Bloomberg và Forbes không chỉ nổi tiếng thế giới với những bảng xếp hạng tỷ phú và công ty hàng đầu mà còn là gương mặt thương hiệu bởi những vấn đề đậm chất kinh doanh mà họ hướng đến. 

phia-tong-thong-bao-ve-ong-mai-vu-minh6-1717231919.jpg

Bloomberg nhiều lần đưa tin về những hoạt động kinh doanh của Ông Mai Vũ Minh

 

Thành công thể hiện qua sự cống hiến 

Dù luôn giữ kín thông tin về đời sống cá nhân, tỷ phú Mai Vũ Minh không ngần ngại chia sẻ những bài học và kinh nghiệm quy quý báu từ hành trình thành công của mình với cộng đồng. Ông đặc biệt chú trọng vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, góp phần quan trọng vào sự phát triển của những nhà sáng lập trẻ và các dự án khởi nghiệp đầy tiềm năng. Sự nhiệt huyết và tận tâm của ông không chỉ mở ra nhiều cơ hội mới mà còn truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân tương lai, thúc đẩy tinh thần sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh. 

Ông Mai Vũ Minh chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ làm việc chỉ vì tiền. Ý nghĩa của cuộc sống không phải khi ta mải mê tìm kiếm vật chất từ lúc sinh ra tới khi chết đi, mà đó là quá trình học tập, làm việc, cống hiến được nhiều giá trị cho xã hội và cuối cùng là thấu hiểu hơn về nhân sinh quan cũng như giá trị thực sự của cuộc đời.”

 

PV