Phú Thọ: Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3, bảo đảm sớm đón học sinh trở lại học tập

Chiều 8/9/2024, các trường học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tập trung huy động nhân lực, vật lực để khắc phục hậu quả bão số 3 gây ra, sớm đón học sinh trở lại học tập.
dt1-1725802753.jpg
Cơn bão số 3 đã khiến toàn bộ mái của dãy nhà lớp học 2 tầng Trường THPT Chân Mộng (huyện Đoan Hùng) bị tốc mái

Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã bị tốc mái nhà lớp học, nhà điều hành, hạng mục phụ trợ, đổ tường rào, đổ, gãy cây xanh, biển hiệu,... Một số trường bị hư hỏng nặng như: Trường THPT Chân Mộng (huyện Đoan Hùng) bị tốc toàn bộ mái của dãy nhà lớp học 2 tầng, bị hỏng nhiều hệ thống bảng trên sân trường; Trường THPT Hùng Vương đổ tường rào; Trường THPT Hiền Đa bị tốc và bay một phần mái tôn nhà điều hành và một phần mái dãy nhà lớp học; Trường THPT Minh Hòa bị tốc và bay một phần mái tôn nhà lớp học và nhà công vụ giáo viên...
Để khắc phục và xử lý kịp thời hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất phục vụ ngay việc giảng dạy, học tập cho năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở khẩn trương huy động tối đa nguồn lực, nhân lực khắc phục các thiệt hại, nhanh chóng sửa lại những nhà lớp học, nhà điều hành, hạng mục phụ trợ, tường rào bị hư hỏng; dọn dẹp cây xanh gẫy, đổ; vệ sinh trường, lớp học đảm bảo an toàn, sạch sẽ, phòng tránh dịch bệnh, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất phục vụ ngay việc giảng dạy, học tập cho năm học mới.
Đến chiều 8/9/2024, cơ bản trường học trên địa bàn tỉnh đã được dọn dẹp gọn gàng, bảo đảm điều kiện cho học sinh đến trường an toàn vào ngày mai. Đối với những hạng mục bị hư hỏng nặng sẽ được tu sửa trong những ngày tới.

dt2-1725802761.jpg
Trường THPT Chân Mộng (huyện Đoan Hùng) với sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng khẩn trương sắp xếp lại các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ dạy và học

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị rà soát, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, các công trình trường học như cổng trường, tường rào, nhà lớp học, phòng học bộ môn, thư viện, nhà để xe, hệ thống cây xanh,… để đánh giá tình hình, mức độ ảnh hưởng cơn bão số 3 gây ra, mức độ an toàn để báo cáo và đề xuất các biện pháp, giải pháp khắc phục thiệt hại.
Tiếp tục chủ động theo dõi, cập nhật tình hình, diễn biến thời tiết mưa, lũ, nguy cơ sạt lở sau bão; phổ biến, hướng dẫn tới cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh về các phương án đảm bảo an toàn trong quá trình đến trường và từ trường về nhà; tuyệt đối không đi qua lại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, khu vực có nguy cơ bị sạt lở nếu không đảm bảo an toàn. Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong quá trình học tập, sinh hoạt tại trường.