Phú Thọ: Em Phạm Hương Giang - Thí sinh có tổng điểm cao nhất tỉnh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024

Với tổng số điểm thi đạt 56,3 điểm, Phạm Hương Giang - học sinh Trường THPT Long Châu Sa là thí sinh có tổng điểm thi cao nhất toàn tỉnh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đây là kết quả của quá trình rèn luyện, học tập miệt mài, bền bỉ trong suốt 12 năm học của em.

Theo đó, điểm các môn thi của Phạm Hương Giang là: Toán 8,80; Ngữ văn 9,75; Lịch sử 9,25; Địa lí 9,75; Giáo dục công dân 9,75; Ngoại ngữ 9,00.

z5641851691471-50daf1539aa7ccc9b3017e8222ef085a-1721324775.jpg
Em Phạm Hương Giang - thí sinh có tổng điểm thi cao nhất tỉnh

Không giấu nổi sự vui mừng về điểm thi của mình, Hương Giang chia sẻ: Em khá tự tin với các bài thi của mình, nhưng em cũng không nghĩ mình lại là thí sinh có tổng điểm thi cao nhất tỉnh.
Xác định việc học tập luôn là ưu tiên hàng đầu nên Hương Giang luôn chủ động sắp xếp thời gian cho việc học của mình. Trong 3 năm học tại Trường THPT Long Châu Sa, Hương Giang luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.
Chia sẻ về bí quyết để có thể học đều các môn, Hương Giang khiêm tốn cho biết: Ở trên lớp, em luôn tập trung cao độ nghe giảng để có thể tiếp thu kiến thức ngay. Ở nhà, em dành thời gian học bài cho các môn học như nhau, không phân biệt môn chính, môn phụ. Ngoài việc hoàn thành bài tập đầy đủ, em thường xuyên đọc sách, tìm hiểu kiến thức trên mạng internet, tăng cường trao đổi với bạn bè. Đặc biệt mỗi tuần em sẽ viết 1 đề văn và nhờ các thầy cô giáo chấm để từ đó có thể rút kinh nghiệm cho bản thân.
“Trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, em cố gắng tạo cho mình tâm lý thoải mái. Ngoài thời gian ôn trên trường, em tự xây dựng thời gian biểu ôn thi cho từng môn ở nhà, phân bổ thời gian hợp lí để luyện đề. Điều này giúp em dễ dàng ôn lại kiến thức, tìm ra những phần kiến thức bản thân chưa vững để tự học hỏi và bổ túc thêm trên nguyên tắc không được chủ quan và lơ là môn nào cả” -Hương Giang cho biết thêm.

z5641851840622-edec7c2eceb00a51feab2bd6b3a19b46-1721324784.jpg
Em Phạm Hương Giang luôn chăm chỉ học tập


Không chỉ nổi bật về thành tích học tập, Hương Giang còn được bạn bè, thầy cô nhận xét là một người vui tính, hòa đồng và rất khiêm tốn. Ngoài ra, Hương Giang còn tích cực tham gia các hoạt động của trường và thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm học của mình để giúp đỡ các bạn cùng tiến bộ.
Nhận xét về học trò của mình, thầy giáo Triệu Trí Phú - Hiệu trưởng Trường THPT Long Châu Sa cho biết: Em Hương Giang là học sinh ngoan, hòa đồng với bạn bè, lễ phép với thầy cô và là học sinh giỏi nhiều năm liền của trường. Kết quả cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã đánh giá đúng thực lực của Hương Giang.
Với những thành tích đạt được, Hương Giang đã và đang góp phần vào thành tích chung của ngành Giáo dục và Đào tạo Đất Tổ và là tấm gương sáng để các thế hệ học sinh nối tiếp học tập, noi theo.