Phú Thọ: Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 - An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Ngày 28/7, ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, hơn 16.000 thí sinh toàn tỉnh tiếp tục thi 2 môn: Tổ hợp khoa học tự nhiên, tổ hợp khoa học xã hội, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ. Kết thúc kỳ thi, toàn tỉnh có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi.
dt1-20240628-164731-2-1719576300.jpgTình nguyện viên đưa thi sinh ra cổng trường khi kết thúc bài thi môn Ngoại Ngữ, điểm thi trường THPT Cẩm Khê.


Theo thầy giáo Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc sở GD&ĐT Phú Thọ, Phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đánh giá kỳ thi tốt nghiệp của tỉnh Phú Thọ nói chung và 39 điểm thi nói riêng diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Nhìn chung các điểm coi thi đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho kỳ thi, nhất là việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ coi thi; quán triệt Quy chế thi đến thí sinh dự thi và cán bộ làm công tác thi. Từ cơ sở vật chất đến công tác phục vụ cho kỳ thi đều được thực hiện tốt; an ninh trật tự tại các hội đồng thi được đảm bảo an toàn.
Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Cẩm Khê kết thúc môn thi Ngoại Ngữ là môn thi cuối cùng của kỳ thi nhìn các thí sinh được bố mẹ đón và tình nguyện viên che ô khi cơn mưa to ập đến với tâm thê vui tươi, thoải mái, tự tin, vui mừng khi hoàn thành xong 2 ngày thi bảo đảm an toàn. Theo thầy giáo Tạ Minh Đức, Phó trưởng điểm thi trường THPT Cẩm Khê chia sẻ: Trong hai ngày thi tôi thường xuyên gặp gỡ và chia sẻ với các thí sinh sau mỗi buổi thi qua mỗi môn thi nhin chung các em đánh giá đề thi năm nay không quá khó đối với các em học sinh trung bình trở lên; đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân hóa trình độ của thí sinh.  Đặc biệt đối với đề thi Ngữ văn, nhiều ý kiến dư luận đánh giá là hay, có tính thời sự và tính giáo dục. Đề được ra theo hướng mở, hướng thí sinh đến những việc làm thiết thực trong đời sống, góp phần giáo dục, xây dựng nhân cách cho thí sinh.
Điểm thi trường THPT Cẩm Khê có tổng số 580 thí sinh, 162 học sinh hệ giáo dục thường xuyên, có 25 phòng thi, có 66 cán bộ coi thi và giám sát, 38 gồm phục vụ và tình nguyện viên. Trong 2 ngày thi không có thí sinh vi phạm quy chế thi, bỏ thi.
Với việc chuẩn bị kỹ những kiến thức đã học, tâm lí tự tin, tinh thần nghiêm túc và thực hiện đúng quy chế của kỳ thi, các em sẽ có một kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Sau khi hoàn thành công tác coi thi, hội đồng thi sẽ tiến hành chấm thi. Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8 giờ ngày 17/7/2024.