Dự kiến năm học 2024 - 2025, Trường Tiểu học Lê Đồngcó 17 lớp với tổng số 627 học sinh, trong đó tuyển mới 88 học sinh.Trong hè, trường yêu cầu đội ngũ làm phổ cập điều tra chính xác số trẻ 6 tuổi thường trú tại các khu dân cư để huy động 100% trẻ 6 tuổi trên địa bàn phường Âu Cơ ra lớp 1. Hội đồng tuyển sinh của trường đã tổ chức tuyển sinh đúng quy định, đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập Giáo dục tiểu học trên địa bàn.
Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị được trường chú trọng. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc đánh giá đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục theo tiêu chuẩn nghề nghiệp; rà soát đội ngũ giáo viên theo chuẩn về trình độ đào tạo, bảo đảm số lượng, cơ cấu và chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Cô giáo Phạm Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Đồng cho biết: Công tác bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục để triển khai Chương trình GDPT 2018 luôn được quan tâm hàng đầu. Cùng với đó, trường chú trọng bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên, bồi dưỡng nâng cao năng lực triển khai các nhiệm vụ cho giáo viên đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm.
Năm học 2023 - 2024, Trường Tiểu học Lê Đồng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Kết quả tham gia các kì giao lưu cấp tỉnh, trường giành 6 giải Nhất, 8 giải Nhì, 10 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Cấp Quốc gia giành 1 giải Nhất,1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.
Năm học vừa qua, Trường Tiểu học Hùng Vương giành được nhiều thành tích trong dạy và học. Kết quả các kì giao lưu cấp thị xã, trường giành 172 giải, trong đó có 30 giải Nhất, 43 giải Nhì, 37 giải Ba và 62 giải Khuyến khích. Cấp tỉnh giành 60 giải, trong đó có 7 giải Nhất, 14 giải Nhì, 28 giải Ba và 11 giải Khuyến khích. Cấp Quốc gia giành 7 giải, trong đó có 1 giải Nhì, 1 Huy Chương Bạc, 4 Huy Chương Đồng, 1 giải Khuyến khích. Đặc biệt 1 học sinh giành Huy Chương Bạc Olympic Toán học FMO.
Phát huy những kết quả đạt được, Trường Tiểu học Hùng Vương tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học 2024 - 2025. Thời điểm này, trường đang rà soát, kiểm kê tài sản để tham mưu với chính quyền địa phương bổ sung cơ sở vật chất. Đồng thời rà soát về đội ngũ nhằm đề xuất tăng thêm biên chế đảm bảo thực hiện nhiệm vụ giảng dạy. Công tác tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ giáo viên cũng được quan tâm chú trọng, nhất là các chương trình tập huấn về việc thực hiện sách giáo khoa lớp 5 theo Chương trình GDPT 2018.
Trường Tiểu học Hà Thạch đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, kiểm định chất lượng đạt mức độ 3. Để duy trì các tiêu chí của trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trường đã chủ động tham mưu UBND xã, UBND thị xã Phú Thọ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để thực hiện hiệu quả chương trình, sách giáo khoa GDPT 2018. Đồng thời thực hiện tốt kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, mỗi cá nhân giáo viên cũng tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Với tiêu chí xây dựng “Trường học An toàn- Hạnh phúc- Bình đẳng”, cuối năm học 2023 - 2024, Trường Tiểu học Hà Lộc đã tiến hành rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có, lập kế hoạch bổ sung thiết bị dạy học đồ dùng còn thiếu, sửa chữa thiết bị hư hỏng, cải tạo cảnh quan môi trường…để phục vụ cho năm học 2024- 2025. Trường đã xây dựng kế hoạch tập huấn về chương trình sách giáo khoa lớp 5, nghiên cứu kĩ chương trình môn học phục vụ cho công tác dạy học. Trong năm học 2023 - 2024, chất lượng giáo dục đại trà của trường được duy trì và giữ vững, chất lượng mũi nhọn có chuyển biến tích cực với 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 7 giải Ba, 3 giải Khuyến khích, 1 Huy chương Bạccấp tỉnh. 1 học sinh đoạt Huy chương Đồng Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. 3 học sinh đạt A2, 4 học sinh đạt A1TOEFL
Trong thời gian học sinh nghỉ hè, các trường Tiểu học tại thị xã Phú Thọ: Phong Châu, Thanh Minh, Thanh Vinh, Văn Lung, Hà Lộc 2, Phú Hộ, Phú Hộ 2, Trường Thịnh đã và đang tích cực rà soát hệ thống cơ sở vật chất, phòng học, phòng chức năng để kịp thời sửa chữa, nâng cấp, đảm bảo trước năm học mới, học sinh sẽ được học tập trong điều kiện tốt nhất, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ đổi mới giáo dục.