Porsche 911 GT3 2025 lộ diện hoàn chỉnh trước thềm ra mắt

Porsche vừa chính thức thông báo mẫu GT đầu tiên của thế hệ 992.2 nâng cấp sẽ được ra mắt vào ngày 18/10 tới đây.

Theo những thông tin từ nhà sản xuất, đây nhiều khả năng sẽ là phiên bản 911 GT3 nâng cấp - một dòng xe đua hiệu suất cao mà những người hâm mộ Porsche đã chờ đợi từ lâu. Đoạn teaser giới thiệu mẫu xe đã thu hút sự chú ý với hình dáng tối giản nhưng đầy mạnh mẽ của chiếc xe, hứa hẹn những thay đổi đáng kể về thiết kế và hiệu năng.

01
 

Theo tiết lộ của Porsche, mẫu xe GT mới sẽ có hai phiên bản ra mắt cùng lúc, bao gồm phiên bản GT3 tiêu chuẩn và phiên bản GT3 Touring mang phong cách nhẹ nhàng hơn.

Trong những năm gần đây, nhiều nguyên mẫu của cả hai dòng xe này đã được phát hiện với lớp ngụy trang, chỉ thay đổi nhẹ về mặt thẩm mỹ. Điều này càng khiến giới mộ điệu háo hức chờ đợi những cải tiến mới từ dòng xe danh tiếng này.

03
 

Dự kiến, Porsche 911 GT3 và GT3 Touring sẽ có một số thay đổi về thiết kế như hệ thống đèn LED được làm mới ở cả phía trước và sau, cùng với cản trước được thiết kế lại để tối ưu khí động học.

Các quan sát từ nguyên mẫu ngụy trang cho thấy, có khả năng sẽ có thêm khe gió bên hông ở vòm bánh trước, giúp tăng cường hiệu suất làm mát và cải thiện khả năng xử lý của xe trên đường đua.

04
 

Cánh gió sau "swan-neck" đặc trưng và cánh đuôi "ducktail" của phiên bản Touring dường như sẽ được giữ nguyên, một chi tiết làm nên đặc trưng của dòng xe này.

Porsche tiếp tục gây tò mò khi úp mở rằng phiên bản facelift sẽ mang lại "nhiều cảm xúc hơn" cho người lái. Điều này có thể hiểu theo nhiều cách khác nhau, từ trải nghiệm lái thú vị hơn cho đến những cải tiến về thẩm mỹ và công nghệ.

08
 

Hãng cũng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn, cùng với những "chi tiết đổi mới", có thể là những màu sắc mới hoặc các công nghệ đột phá chưa được tiết lộ.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về thông số kỹ thuật của phiên bản 911 GT3 mới. Tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc xe sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 4.0 lít sáu xi-lanh phẳng hút khí tự nhiên quen thuộc.

05
 

Công suất có thể được nâng lên từ 503 mã lực của phiên bản hiện tại lên 518 mã lực như trên GT3 RS. Ngoài ra, một số điều chỉnh về khung gầm cũng có thể giúp cải thiện hiệu năng của xe.

Porsche 911 GT3 thế hệ trước (992.1) đã nhanh hơn 17 giây so với phiên bản 991.2 khi hoàn thành vòng đua tại Nurburgring, với thời gian 6 phút 59.927 giây. Do đó, nhiều chuyên gia dự đoán rằng phiên bản nâng cấp này sẽ tiếp tục phá vỡ kỷ lục của chính mình.

06
 

Sự kiện ra mắt trực tuyến sẽ được dẫn dắt bởi Andreas Preuninger - Giám đốc dòng xe GT của Porsche, cùng với sự góp mặt của hai huyền thoại đua xe Walter Röhrl và Jörg Bergmeister. Đây hứa hẹn sẽ là một sự kiện đáng chú ý đối với cộng đồng yêu xe, đặc biệt là những người đam mê dòng Porsche GT.