Yamaha NMAX 155 thế hệ mới sắp về Việt Nam?
Những ngày gần đây, cộng đồng yêu xe tay ga xôn xao trước đoạn teaser ngắn được Yamaha Việt Nam đăng tải. Dù hãng không công bố tên sản phẩm cụ thể, các chi tiết xuất hiện trong video như tay lái, cụm đèn hậu và khu vực truyền động phía sau đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới quan sát.
Từ những hình ảnh này, nhiều ý kiến cho rằng nhân vật chính trong teaser rất có thể là Yamaha NMAX 155 thế hệ mới đã ra mắt tại Thái Lan. Đáng chú ý, các dấu hiệu nhận diện cho thấy đây không chỉ là bản tiêu chuẩn, mà còn mang nhiều nét tương đồng với phiên bản cao cấp Tech MAX.
Trong đó, dễ nhận biết nhất là bộ mâm sơn màu vàng đồng đặc trưng, kết hợp cùng logo công nghệ YECVT đặt trên ốp lọc gió – những chi tiết vốn được xem là "dấu ấn nhận diện" của bản Tech MAX.
Từ những dữ kiện trên, nhiều khả năng Yamaha Việt Nam không chỉ mang NMAX 155 bản tiêu chuẩn trở lại, mà còn có thể phân phối song song cả phiên bản Tech MAX cao cấp, nhằm mở rộng lựa chọn và gia tăng sức cạnh tranh khi mẫu xe chính thức ra mắt.
Một vài thông tin về Yamaha NMAX 155 2025
Dựa trên những hình ảnh và thông tin Yamaha đã công bố tại một số thị trường trong khu vực, NMAX 155 thế hệ mới dự kiến sẽ có sự nâng cấp toàn diện, mang dáng vẻ sắc nét và cao cấp hơn đáng kể so với phiên bản trước.
Phía trước là cụm đèn pha LED Projector hoàn toàn mới, không chỉ giúp cải thiện khả năng chiếu sáng mà còn tăng mức độ an toàn. Ở phía sau, cụm đèn hậu và đèn xi-nhan LED được lấy cảm hứng từ "đàn anh" TMAX, mẫu maxi-scooter đầu bảng của Yamaha.
Bên cạnh những nâng cấp về thiết kế, công nghệ mới chính là yếu tố được kỳ vọng tạo nên khác biệt lớn nhất cho NMAX 155 trong lần tái xuất này.
Trong trường hợp Yamaha Việt Nam đưa về phiên bản Tech MAX, mẫu xe nhiều khả năng sẽ sở hữu cụm đồng hồ gồm hai màn hình kỹ thuật số tiên tiến.
Đáng chú ý, màn hình TFT kích thước 4,2 inch có khả năng tích hợp dẫn đường Garmin Navigation, đồng thời hiển thị các thông tin như thời tiết, cuộc gọi, tin nhắn cũng như cho phép điều khiển nhạc theo thời gian thực.
Đi kèm là màn hình LCD 3,2 inch đảm nhiệm việc hiển thị các thông số vận hành cơ bản như tốc độ, vòng tua, chế độ lái hay trạng thái hoạt động của hệ truyền động. Toàn bộ thao tác được điều khiển thông qua cụm công tắc bên trái.
Một trong những công nghệ đáng chú ý nhất trên NMAX 155 thế hệ mới là hệ truyền động YECVT (Yamaha Electronic Continuously Variable Transmission). Đây là dạng hộp số vô cấp điều khiển điện tử từng xuất hiện trên NVX 155 SP và GP tại Việt Nam, mang đến cảm giác vận hành thiên về thể thao hơn so với CVT truyền thống.
Xe được trang bị hai chế độ lái gồm T-Mode và S-Mode, cho phép người dùng linh hoạt lựa chọn giữa sự êm ái, tiết kiệm nhiên liệu hoặc khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Ngoài ra, tính năng Shift Down hỗ trợ tăng lực kéo khi vượt xe và gia tăng phanh động cơ khi giảm tốc, tỏ ra hữu ích trong điều kiện giao thông đô thị đông đúc hoặc khi đổ đèo.
Về vận hành, NMAX 155 thế hệ mới dự kiến tiếp tục sử dụng động cơ Blue Core dung tích 155cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA. Khối động cơ này cho công suất tối đa khoảng 15,4 mã lực và mô-men xoắn 13,9 Nm.
Trang bị an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát lực kéo TCS, giúp xe ổn định hơn trong nhiều điều kiện mặt đường. Bên cạnh đó là các tiện ích quen thuộc như khóa thông minh smartkey, cốp chứa đồ dung tích 25 lít, cổng sạc USB-C và kết nối Y-Connect với điện thoại thông minh.
Tại một số thị trường quốc tế, Yamaha NMAX 155 được định giá tương đương Honda SH125i/SH160i. Tuy nhiên, nếu được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam, cộng thêm các loại thuế phí, giá bán thực tế có thể đội lên mức rất cao.
Như vậy, NMAX 155 hoàn toàn có khả năng chạm ngưỡng cả trăm triệu đồng, thậm chí tiệm cận Honda SH350i hiện có giá gần 152 triệu đồng.