Sau số 1 thị phần, VinFast tiếp tục vượt qua Hyundai, Toyota để trở thành số 1 về mạng lưới xưởng dịch vụ

Sau khi chính thức vượt qua các hãng xe trên thị trường Việt Nam để chiếm “ngôi vương” về thị phần, hãng xe điện Việt Nam tiếp tục ghi thêm dấu mốc lịch sử khi trở thành thương hiệu có mạng lưới xưởng dịch vụ số 1 thị trường.
img-0910-1733230852.jpeg

Số 1 về chất lượng dịch vụ hậu mãi

Theo thông tin được đăng tải trên website VinFast, tính tới hết tháng 11/2024, VinFast có 111 xưởng dịch vụ trên toàn quốc. Như vậy, hãng xe điện Việt đã chính thức vượt lên trước Hyundai và Toyota để giành vị trí số 1 về mạng lưới xưởng dịch vụ. Theo thống kê, đứng ở vị trí số 2 hiện tại là Hyundai với 96 xưởng dịch vụ, trong khi hãng xe Nhật Toyota có 89 xưởng.

Đặc biệt, quy mô hệ thống của VinFast sẽ còn mở rộng nhanh chóng trong tháng 12/2024 lên tối thiểu 200 xưởng, khẳng định vững chắc vị thế số 1 thị trường Việt Nam về mạng lưới chăm sóc khách hàng.

Thông tin đặc biệt của VinFast nhận được nhiều sự chia sẻ của không chỉ chủ xe điện VinFast mà còn nhiều người dùng Việt. Trên một diễn đàn dành cho những người sở hữu xe điện VF 8, anh Ngô Văn Hải bày tỏ sự vui mừng bởi hệ thống xưởng dịch vụ rộng khắp của VinFast giúp người dùng như anh cảm thấy yên tâm trong quá trình sử dụng. Hơn thế, việc phát triển số lượng mạng lưới trạm sạc quy mô khủng nhất thị trường trong một vài năm ngắn ngủi khiến những vị khách như anh cảm nhận được rõ sự trân trọng và nỗ lực của hãng xe Việt Nam để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

img-0911-1733230852.jpeg

Theo anh Hải, số lượng xưởng dịch vụ lớn nhất thị trường của VinFast còn có ý nghĩa hơn khi đặt cạnh những thương hiệu nước ngoài. Anh tính đơn giản, từ khi giao những chiếc xe đầu tiên, VinFast hiện có khoảng 200.000 xe trên thị trường, nhưng đã có tới 111 xưởng dịch vụ, tức là cứ 1.800 xe có 1 xưởng dịch vụ - đồng nghĩa mật độ xưởng trên đầu xe rất cao. Tỷ lệ này thậm chí đang tiếp tục tốt hơn với tốc độ phát triển xưởng dịch vụ cực nhanh hiện tại của VinFast.

Trong khi đó, với những thương hiệu ngoại, vào Việt Nam hàng thập kỷ với lượng xe bán ra đã lên tới cả triệu xe nhưng số lượng xưởng vẫn chỉ ở mức… 2 con số. “Gần 30 năm Toyota vào Việt Nam, nếu tính theo trung bình doanh số hàng năm, thị trường Việt Nam có cả triệu xe Toyota nhưng mới chỉ có 89 xưởng, tức là mỗi xưởng phải cõng cả chục nghìn xe. So sánh như thế để thấy sự khác biệt quá lớn về chính sách hậu mãi của VinFast và các hãng khác”, vị khách hàng lên tiếng.

Cách làm khác biệt giúp nâng cao tiêu chuẩn ngành ô tô

img-0912-1733230852.jpeg

Đánh giá cao số 1 lịch sử của VinFast, ông Phan Thanh Mẫn, chuyên gia phân tích thị trường ô tô cho rằng, VinFast đã làm được điều mà không nhiều hãng xe “muốn làm và có thể làm” là đầu tư mạnh vào mạng lưới hậu mãi ngay từ khi bắt đầu kinh doanh. Đây là quá trình đầu tư tốn kém và không nhiều hãng xe chọn lựa.
“Các hãng xe ngoại thường chỉ quan tâm tới việc bán được bao nhiêu xe còn VinFast chọn cách tiếp cận khác biệt là đầu tư vào hậu mãi để khách hàng có trải nghiệm toàn diện. Chính sách này giúp VinFast không chỉ bán xe mà còn xây dựng mối quan hệ lâu dài và tin cậy với người tiêu dùng”, ông Mẫn nói.

Cũng từ cách làm này, theo vị chuyên gia, có thể hiểu vì sao xe điện VinFast trước đó đã chiếm được ngôi vương về thị phần tại Việt Nam, vượt qua những hãng xe đã có hàng chục năm kinh doanh. “Người dùng Việt chọn xe điện VinFast không chỉ vì sản phẩm tốt, giá hợp lý mà còn vì được chăm sóc đúng nghĩa số 1”, vị chuyên gia phân tích.

Ở góc độ rộng hơn, theo các chuyên gia, với số lượng xưởng dịch vụ vượt trội so với các đối thủ, VinFast không chỉ tạo sự thuận tiện cho khách hàng mà còn giúp nâng cao tiêu chuẩn toàn ngành ô tô.

Thực tế, đây không phải là lần đầu hãng xe Việt khiến các hãng xe lâu năm trên thị trường Việt Nam phải nhìn lại mình để nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng Việt. Trước đó, một loạt các chính sách đi trước thị trường của VinFast, đặc biệt là thời gian bảo hành lên tới 10 năm đã khiến các hãng xe trên thị trường phải tự nâng cấp chính sách. Dù vẫn chưa thể theo kịp VinFast nhưng rõ ràng, tiêu chuẩn trung bình của thị trường đã được nâng cao và quan trọng hơn là quyền lợi của người dùng đã phần nào được cải thiện.

“Những dấu mốc của VinFast buộc các hãng xe khác phải cải thiện dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng Việt”, ông Mẫn nói.