Ngày 10/11, Toyota Thái Lan chính thức giới thiệu Hilux thế hệ mới. Lần ra mắt này, Hilux không chỉ thay đổi mạnh về thiết kế mà còn lần đầu xuất hiện phiên bản chạy điện Hilux Travo-e, thể hiện rõ định hướng điện hóa của Toyota trong phân khúc xe thương mại.
Tại Thái Lan, Hilux 2026 được chia thành ba cấu hình chính: Standard Cab (cabin đơn 2 cửa), Smart Cab (cabin mở rộng) và Double Cab (cabin đôi 4 cửa).
Toàn bộ dải sản phẩm được đặt tên chung là Hilux Travo, với bốn biến thể gồm Prerunner, 4TREK, Overland và Travo-e. Giá bán dao động từ 767.000 baht đến 1,491 triệu baht (khoảng 623 triệu - 1,2 tỷ đồng), tùy phiên bản.
Trong các phiên bản tiêu chuẩn, Hilux Standard Cab 4TREK hướng đến khách hàng đề cao khả năng tải và off-road, được trang bị hệ dẫn động bốn bánh cùng thiết kế cabin đơn nhỏ gọn.
Các bản Prerunner và 4TREK với cấu hình Smart Cab và Double Cab lại hướng tới người dùng gia đình hoặc doanh nghiệp, đi kèm tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc hai cầu.
Là bản cao cấp nhất, Hilux Overland nổi bật với khả năng off-road, trang bị tiện nghi phong phú và diện mạo đậm chất thể thao. Phiên bản này có mức giá lên tới 1,366 triệu baht (tương đương khoảng 1,1 tỷ đồng).
Tâm điểm của lần ra mắt là Hilux Travo-e – mẫu bán tải chạy điện đầu tiên của Toyota. Xe sử dụng hai động cơ điện ở trước/sau với công suất lần lượt là 112 mã lực và 176 mã lực, mô-men xoắn tương ứng là 206 Nm và 269 Nm. Tổng công suất kết hợp đạt 196 mã lực, đi kèm pin 59,2 kWh cho tầm vận hành 351 km sau mỗi lần sạc.
Mẫu Travo-e còn được trang bị bộ bảo vệ gầm chuyên dụng và hệ thống Dynamic Cloud – công nghệ mới giúp xe vận hành êm ái hơn, giảm rung chấn và tăng độ ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao.
Ngoài bản điện, các phiên bản còn lại của Hilux mới vẫn sử dụng động cơ dầu 2.8L GD Super Power (mã 1GD-FTV) cho công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn 420 - 500 Nm. Hộp số sàn hoặc tự động được cung cấp tùy theo từng cấu hình. Xe có tùy chọn dẫn động một cầu hoặc hai cầu, kết hợp với hệ thống khóa vi sai.
Bên trong, nội thất Hilux mới được làm mới hoàn toàn, có nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ Land Cruiser Prado. Xe được trang bị màn hình kỹ thuật số 12,3 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 12,3 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây.
Các tiện ích nổi bật gồm phanh tay điện tử, sạc không dây, cùng gói an toàn Toyota Safety Sense thế hệ mới nhất. Phiên bản cao cấp có nội thất bọc da, hệ thống đèn LED toàn bộ và 3 chế độ lái Eco - Normal - Sport.
Về an toàn, xe tiếp tục duy trì lợi thế với loạt công nghệ quen thuộc như chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), kiểm soát ổn định thân xe (VSC), kiểm soát lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), chống lắc rơ-moóc (TSC), cùng camera và cảm biến hỗ trợ đỗ xe.