Sự xuất hiện của mẫu xe điện này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu.
So với bản concept từng ra mắt vào tháng 3/2022, Toyota Kijang Innova BEV tại IIMS 2025 có một số thay đổi đáng chú ý.

Cụm đèn trước và sau mang thiết kế mới mẻ hơn, với các dải LED kéo dài tạo hình sắc nét. Do là một mẫu xe thuần điện, Innova BEV không có lưới tản nhiệt truyền thống giúp tăng tính khí động học.

Ở phần thân xe, chiếc Innova BEV concept trưng bày lần này được trang bị bộ vành 16 inch thay vì 17 inch như trước đây. Tuy nhiên, tổng thể thiết kế vẫn giữ nguyên so với bản động cơ đốt trong của Toyota Innova thế hệ thứ hai, hiện vẫn đang được bán tại một số thị trường, trong đó có Việt Nam với phiên bản 2.0E.

Bên trong khoang nội thất, điểm khác biệt đáng chú ý nhất là màn hình trung tâm có kích thước lớn hơn so với phiên bản trưng bày năm 2022.
Tuy nhiên, các chi tiết còn lại vẫn giữ nguyên, bao gồm các nút chức năng vật lý thay vì sử dụng cảm ứng như nhiều mẫu xe điện hiện nay. Cụm đồng hồ tốc độ vẫn là dạng cơ kết hợp màn LCD.

Hàng ghế sau của xe sử dụng cấu hình ghế cơ trưởng với hai ghế riêng biệt, đi kèm bệ tỳ tay giúp tăng thêm sự tiện nghi và sang trọng.
Ngoài ra, Toyota Innova BEV Concept còn được trang bị nhiều tiện ích khác như sạc không dây, đèn LED nội thất, màn hình giải trí cho hàng ghế sau, nội thất hai tông màu và cần số dạng nút bấm điện tử.

Tại triển lãm, Toyota cho biết Innova BEV được trang bị viên pin dung lượng 59,3 kWh, hỗ trợ hai cổng sạc Type-2 AC và CCS-2 DC. Tuy nhiên, quãng đường tối đa sau mỗi lần sạc đầy vẫn chưa được công bố.
Xe sử dụng mô-tơ điện có công suất cực đại khoảng 180 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, mạnh hơn đáng kể so với các phiên bản động cơ đốt trong của Innova thế hệ thứ hai.

Theo trang tin Rushlane, hệ thống pin của Innova BEV Concept có cách bố trí độc đáo. Các mô-đun pin nhỏ được đặt dưới sàn xe, trong khi một mô-đun lớn hơn nằm trong khoang máy phía trước.
Cách sắp xếp này giúp tối ưu hóa không gian nội thất, khác biệt so với nhiều mẫu xe điện hiện nay vốn đặt toàn bộ pin dưới gầm xe.

Dù nhận được nhiều sự quan tâm, Toyota vẫn chưa công bố thời gian ra mắt cũng như kế hoạch sản xuất thương mại của Toyota Innova BEV.
Tuy nhiên, sự xuất hiện của mẫu xe điện này cho thấy Toyota đang nghiêm túc đẩy mạnh chiến lược điện hóa trong phân khúc MPV, hứa hẹn mang đến nhiều lựa chọn mới cho người tiêu dùng trong tương lai.