Phiên bản nâng cấp của Land Cruiser J70 được trang bị hộp số sàn 5 cấp kết hợp với động cơ diesel 4 xi-lanh dung tích 2.8L, sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Sự đổi mới này mang đến những cải tiến về hiệu suất đồng thời giữ vững giá trị cổ điển của mẫu xe ra đời từ năm 1984.
Hộp số sàn này có tỷ số truyền được tối ưu hóa: ba số đầu ngắn để tăng cường hiệu suất khi xuất phát, trong khi số thứ năm dài hơn giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu và giảm tiếng ồn động cơ khi di chuyển ở tốc độ cao. Toyota còn lắp thêm một bánh đà mới đảm bảo động cơ vận hành mượt mà hơn.
Ngoài hộp số sàn, người dùng có thể lựa chọn hộp số tự động 6 cấp mang lại mô-men xoắn cao hơn đạt mức 500 Nm. Đặc biệt, phiên bản số tự động cho phép đạt mô-men xoắn tối đa ở vòng tua sớm hơn (1.600 vòng/phút) so với bản số sàn (2.400 vòng/phút). Tuy nhiên, phiên bản mới đã loại bỏ hệ thống kiểm soát hỗ trợ xuống dốc, điều này có thể khiến một số người dùng tiếc nuối.
Mặc dù đã có mặt trên thị trường suốt 40 năm, Land Cruiser J70 vẫn duy trì sức hút nhờ thiết kế cổ điển và khả năng vận hành bền bỉ. Mẫu SUV này tiếp tục được phân phối tại các thị trường như Úc, Nhật Bản và UAE, đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích xe địa hình truyền thống.
Phiên bản Land Cruiser J70 với hộp số sàn có giá niêm yết 50.000 USD (tương đương 1,2 tỷ VNĐ) tại Úc. Đây là mức giá hấp dẫn cho một mẫu xe địa hình có khả năng hoạt động linh hoạt và đáng tin cậy.
Ra đời từ năm 1984, Toyota Land Cruiser J70 hiện là mẫu xe lâu đời thứ hai vẫn đang được sản xuất, chỉ đứng sau Lada Niva (ra mắt năm 1977). Dù đã lạc hậu so với nhiều dòng xe hiện đại, Land Cruiser J70 vẫn được ưa chuộng bởi những người yêu thích sự bền bỉ và mạnh mẽ.
Với những nâng cấp mới, Land Cruiser J70 tiếp tục khẳng định vị thế một biểu tượng của dòng xe địa hình. Không chỉ là phương tiện, mẫu SUV này còn là minh chứng cho sự trường tồn của chất lượng và giá trị trong ngành công nghiệp ô tô.