Tranh mã đáo thành công: Vật phong thủy đem lại may mắn

Tranh mã đáo thành công là một vật phẩm trang trí phổ biến trong các không gian phòng họp, phòng làm việc, và phòng khách. Tranh khắc họa hình ảnh tám chú ngựa đang phi nước đại với tinh thần mạnh mẽ, vượt qua mọi khó khăn, tượng trưng cho sự quyết đoán và thành công trong kinh doanh. Câu chúc "mã đáo thành công" vốn mang ý nghĩa ngựa quay về báo tin vui, biểu thị sự thành đạt, bình an, và may mắn.
treo-tranh-ma-dao-thanh-cong-huong-nao-de-ruoc-loc-vao-nha-1719741136.jpg

Ý nghĩa phong thủy của tranh

Ngày nay, tranh mã đáo thành công được sử dụng rộng rãi trong phong thủy với ý nghĩa cầu chúc cho sự nghiệp thăng tiến và tốc chiến tốc thắng. Tranh có tám chú ngựa, biểu thị sự may mắn và thịnh vượng, vì số tám trong Hán tự là "Bát", âm gần giống "phát" trong phát tài. Tám chú ngựa cũng tượng trưng cho sao Bát bạch, mang lại vượng khí và giúp gia chủ có nhiều may mắn, tài lộc.

Tranh mã đáo thành công được chế tác với nhiều kích thước, chất liệu và hình ảnh khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Dù là hình ảnh ngựa phi trên cánh đồng, thảo nguyên, nước, hay tuyết, ý nghĩa chính vẫn là sự vượt qua mọi khó khăn để đạt được thành công.

Hướng treo tranh để rước lộc vào nhà.    

Theo các chuyên gia phong thủy, tranh mã đáo thành công thuộc hành Hỏa và mang nguồn năng lượng lớn. Do đó, tranh nên được treo ở các hướng hợp với hành Hỏa như hướng Nam, hướng Tây Nam, và hướng Đông Bắc. Tránh treo tranh ở phòng ngủ hoặc phòng ăn, nên treo ở phòng khách hoặc phòng làm việc để cân bằng năng lượng và giúp gia chủ phát huy tài lộc.

Ông Trần Thắng, đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam, chia sẻ rằng treo tranh mã đáo thành công ở hướng Nam sẽ phù trợ cho gia chủ thêm may mắn, và sự nghiệp thuận lợi. Hướng Đông Bắc là hướng của tri thức, giúp gia chủ tiến lên trong sự nghiệp, còn hướng Tây Nam thuộc cung tình duyên, mang lại nền tảng ổn định và gia đạo hạnh phúc. Ngoài ra, cần lưu ý treo tranh theo hướng đầu ngựa hướng vào trong để mang của cải, tài lộc vào nhà.

Tuổi nào nên treo tranh mã đáo thành công?

Tuổi và mệnh của gia chủ hợp với tranh mã đáo thành công là nền tảng để các giá trị phong thủy phát huy tối đa. Các tuổi hợp với tranh mã đáo thành công bao gồm tuổi Tuất, Dần, và Mùi. Ngựa thuộc vòng Tam hợp với Tuất và Dần, và cặp lục hợp với tuổi Mùi, nên những người thuộc các tuổi này rất hợp để treo tranh mã đáo thành công.

Ngoài ra, các tuổi như Thìn, Tị, Thân, và Hợi không thuộc Tứ hành xung nên cũng có thể treo tranh nếu thích. Về mệnh, tranh mã đáo thành công thuộc hành Hỏa, hợp với người mệnh Thổ và mệnh Hỏa, khắc với người mệnh Kim và mệnh Thủy. Do đó, những người tuổi Dần, Tuất, Mùi thuộc hành Thổ và hành Hỏa càng thêm phù hợp để treo tranh mã đáo thành công.