Đáng nói hơn, chiếc A4 mui trần hiếm gặp này mới chỉ chạy khoảng 80.000 km theo đồng hồ công-tơ-mét. Đây chính là thế hệ Convertible đời 2007 - dòng mui mềm từng rất được người dùng châu Âu ưa chuộng nhưng lại không phổ biến tại Việt Nam vì mức giá đắt đỏ thời điểm ra mắt.

Trở lại năm 2007, Audi A4 Convertible có giá khởi điểm gần 40.000 USD tại Mỹ. Khi nhập về Việt Nam, xe đội giá lên khoảng 2 tỷ đồng, bao gồm toàn bộ chi phí lăn bánh. Điều đó đồng nghĩa, sau 18 năm sử dụng, giá trị chiếc xe đã mất gần 80% giá trị.
Ở ngoại hình, chiếc A4 mui trần được chủ nhân giữ gìn khá kỹ vì dùng chủ yếu cho dịch vụ xe hoa. Toàn bộ thân xe được phủ màu trắng, đèn trước và đèn hậu đã được làm tối lại, bên trong nâng cấp LED hiện đại. Bộ mâm nguyên bản bị thay bằng mâm đa chấu thể thao, giúp dáng xe trẻ trung hơn so với thiết kế 5 chấu lớn thời điểm 2007.

Về kích thước, Audi A4 Convertible 2007 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.573 x 1.777 x 1.391 mm, chiều dài cơ sở 2.650 mm. Xe mang cấu hình 5 chỗ ngồi, nhưng chỉ sử dụng 2 cửa để phù hợp với kiểu mui mềm. Đây là thiết kế mang hơi hướng thời trang đặc trưng của Audi giai đoạn đó.
Bên trong cabin, chủ nhân đã bọc lại toàn bộ ghế bằng da mới phối xanh dương - đen, trong khi các ốp nhựa và gỗ được dán decal hoặc carbon để chống trầy. Do đã 18 năm tuổi, người mua được khuyến cáo có thể cân nhắc làm lại nội thất nếu muốn sự đồng bộ và chỉn chu hơn.

Phần mui vải xếp là điểm nhấn của dòng Cabriolet. Mui gồm 3-4 lớp vải để tăng khả năng cách âm, đi kèm cơ cấu chốt khóa điện. Với bản nhập Mỹ, thao tác đóng/mở mui mất khoảng 21-24 giây và vẫn có thể thực hiện khi xe di chuyển dưới 30 km/h - một công nghệ khá hiện đại vào thời điểm đó. Kính hậu còn tích hợp sưởi giúp làm khô mui khi gặp mưa.
Sức mạnh của Audi A4 Convertible 2007 đến từ động cơ 2.0L tăng áp, 4 xi-lanh thẳng hàng, cho 200 mã lực và 280 Nm. Xe dùng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước, khả năng tăng tốc 0-100 km/h khoảng 8 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu công bố theo chuẩn châu Âu là 11,5 lít/100 km đô thị, 6,6 lít/100 km cao tốc và 8,5 lít/100 km hỗn hợp, nhưng thực tế tại Việt Nam có thể cao hơn.

Dù giá bán chỉ 420 triệu đồng, Audi A4 mui trần cũ không dành cho người mua xe lần đầu. Xe sang Đức luôn kéo theo chi phí bảo dưỡng cao, phụ tùng đắt và yêu cầu chăm sóc kỹ lưỡng. Tuy nhiên, với nhóm yêu thích sự khác biệt, hoặc phục vụ mục đích kinh doanh dịch vụ cao cấp như xe hoa, A4 Cabriolet lại trở thành lựa chọn “hợp lý đến bất ngờ”.