Hãng xe Việt VinFast vừa công bố kết quả kinh doanh toàn cầu năm 2024 với nhiều con số ấn tượng, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực xe điện.
Theo báo cáo, tổng doanh thu của VinFast trong năm qua đạt 44.019,6 tỷ đồng, tăng 57,9% so với năm 2023. Tính trung bình, mỗi ngày hãng thu về hơn 120 tỷ đồng doanh thu từ các hoạt động kinh doanh của mình.

Điểm sáng lớn nhất trong bức tranh tài chính của VinFast năm qua là sự bứt phá về doanh số xe điện. Tổng lượng ô tô điện được bán ra trên toàn cầu đạt 97.399 chiếc, tăng tới 192% so với năm 2023.
Trong số đó, thị trường Việt Nam tiếp tục đóng vai trò chủ lực khi chiếm hơn 89,7% doanh số toàn cầu, tương đương hơn 87.000 xe. Như vậy, trung bình mỗi ngày VinFast bàn giao 266 ô tô điện đến tay khách hàng trên khắp thế giới.

Bên cạnh ô tô điện, mảng xe máy điện cũng ghi nhận sự tăng trưởng dù mức độ khiêm tốn hơn. Trong năm 2024, VinFast bán ra tổng cộng 70.977 xe máy điện trên toàn cầu, tăng nhẹ 1% so với năm trước.
Đáng chú ý, riêng doanh số quý IV/2024 đã chiếm gần một nửa tổng lượng tiêu thụ cả năm với 31.170 chiếc, tương đương 43,9%. Trung bình mỗi ngày, VinFast bán ra 194 xe máy điện các loại.

Không chỉ Phát triển mạnh trong nước, VinFast còn đẩy mạnh chiến lược mở rộng toàn cầu với nhiều hoạt động nổi bật tại các thị trường lớn. Tại Indonesia, hãng hiện đã có 22 cửa hàng trải dài trên nhiều khu vực.
Đầu tháng 3 vừa qua, VinFast tiếp tục xuất khẩu lô hàng thứ tư sang quốc gia này với gần 2.500 xe, bao gồm các mẫu VF 3, VF 5, VF e34 và Nerio Green.
Tại Philippines, hãng bổ sung mẫu VF 6 vào danh mục sản phẩm, bên cạnh các mẫu VF 3, VF 5, VF 7 và VF 9. Song song đó, VinFast đã bắt tay hợp tác với 6 đối tác đại lý để mở rộng hệ thống phân phối, mục tiêu đạt hơn 60 đại lý trên toàn quốc vào cuối năm 2025.

Tại Bắc Mỹ, VinFast đang từng bước chuyển đổi mô hình bán hàng từ trực tiếp (D2C) sang hệ thống đại lý nhượng quyền nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và mở rộng quy mô.
Trong thời gian tới, hãng dự kiến đóng cửa các showroom D2C hiện tại tại California và thay thế bằng các đại lý chính thức. Tính đến nay, VinFast đã có mạng lưới 38 đại lý đang và chuẩn bị vận hành tại 16 bang, bao gồm một đại lý tại California.
Tại châu Âu, VinFast tiếp tục triển khai kế hoạch mở rộng mạng lưới đại lý tại các đô thị lớn, đồng thời hợp tác với các đối tác hậu mãi uy tín nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Mẫu xe VF 6 cũng đã chính thức được mở bán tại thị trường này, trở thành sản phẩm thứ hai của hãng có mặt tại châu Âu sau VF 8.

Trong nước, VinFast không ngừng củng cố vị thế dẫn đầu với việc ra mắt dòng xe "Green" chuyên phục vụ các dịch vụ vận tải, bao gồm 4 mẫu: Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green. Giá bán dao động từ 269 - 749 triệu đồng.