Theo dữ liệu thị trường, số lượt tìm kiếm liên quan đến ô tô cũ trong quý I/2025 trung bình chỉ đạt khoảng 1,9 triệu lượt/tháng, giảm khoảng 17% so với cùng kỳ năm ngoái (2,3 triệu lượt). Sự sụt giảm này xuất phát từ nhiều nguyên nhân:
-
Sức mua yếu sau Tết và kỳ nghỉ lễ dài
-
Các hãng xe mới giảm giá sâu để xả hàng tồn
-
Sự xuất hiện của xe điện và xe Trung Quốc giá rẻ

Đáng chú ý, chỉ trong vòng 72 giờ mở bán, mẫu xe điện VinFast Green đã lập kỷ lục với 46.000 đơn đặt cọc, cho thấy sự dịch chuyển rõ rệt trong thị hiếu tiêu dùng.
Tình trạng chung của thị trường còn thể hiện ở các salon xe cũ quy mô lớn (50–80 xe) khi lượng tồn kho cao khiến giá bán phải điều chỉnh giảm. Phân khúc bị ảnh hưởng rõ rệt nhất là xe hạng A, vốn từng rất được ưa chuộng.
Dưới đây là bảng thống kê một số mẫu xe cũ phổ biến theo lượt tìm kiếm trong quý I/2025:
Mẫu xe | Lượt tìm kiếm |
---|---|
Toyota Innova | 354.791 |
Toyota Fortuner | 306.510 |
Honda CR-V | 293.887 |
Mazda CX-5 | 277.052 |
Hyundai Grand i10 | 267.360 |

Chỉ còn duy nhất Hyundai Grand i10 đại diện cho nhóm xe cỡ nhỏ hạng A lọt top, trong khi các mẫu SUV và MPV như Innova, Fortuner hay CR-V đang chiếm ưu thế nhờ tính đa dụng và khả năng giữ giá.
Quý I/2025 đánh dấu sự thay đổi đáng kể về giá bán trong thị trường xe cũ. Không còn tình trạng tăng giá đồng loạt như năm ngoái, mà thay vào đó là sự phân hóa giữa các phân khúc.
-
Xe cỡ nhỏ (hatchback hạng A, sedan hạng B): giảm trung bình 4%
-
SUV hạng B và C: giữ giá ổn định, ít biến động
Với ngân sách 300–500 triệu đồng, người tiêu dùng hiện có thể lựa chọn xe mới, khiến nhiều mẫu xe cũ mất lợi thế cạnh tranh.

Tốc độ thanh khoản trên toàn thị trường có dấu hiệu chậm lại, nhưng mức độ khác biệt giữa các dòng xe ngày càng rõ ràng:
Phân khúc | Thời gian trung bình để bán (ngày) |
---|---|
SUV đô thị (Kia Seltos, Creta, CX-5…) | 10,8 – 13,5 ngày |
Một số mẫu giữ giá tốt (Mazda 3, Santa Fe) | 7 – 10 ngày |
Xe hạng A, sedan hạng B | 12,8 – 14,8 ngày |
Các dòng xe gầm cao tiếp tục duy trì tốc độ giao dịch tốt nhờ nhu cầu ổn định và giá trị sử dụng cao. Trong khi đó, xe cỡ nhỏ – dù giá rẻ – lại gặp khó do không còn đáp ứng được các yêu cầu mới về không gian, công nghệ và trải nghiệm người dùng.

Thị trường ô tô cũ quý I/2025 đang cho thấy một sự dịch chuyển trọng tâm từ các dòng xe cỡ nhỏ gầm thấp sang các mẫu SUV và xe đa dụng. Việc không gian chật hẹp, thiếu tiện nghi và công nghệ khiến xe hạng A và sedan hạng B dần mất lợi thế so với các dòng SUV cũ đang được định giá lại hợp lý hơn.
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, các đại lý, salon xe cần điều chỉnh cơ cấu tồn kho, định giá linh hoạt và tập trung vào các dòng xe có thanh khoản tốt nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh và bám sát xu hướng tiêu dùng mới.