Mẫu crossover EQC của Mercedes-Benz, ra mắt vào năm 2020, đã đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu con EQ dành cho xe điện. Tuy nhiên, do được phát triển dựa trên nền tảng ban đầu cho xe động cơ đốt trong, EQC chưa thể cạnh tranh hiệu suất với các đối thủ, đặc biệt là Tesla Model Y, dẫn đến quyết định của Mercedes không phân phối mẫu xe này tại thị trường Mỹ.
Điều này sẽ thay đổi với mẫu kế nhiệm EQC, dự kiến sẽ mang tên GLC-Class EV để phản ánh vị trí của nó cùng dòng với mẫu GLC-Class động cơ xăng. Tháng 8 vừa qua, Mercedes xác nhận mẫu xe này sẽ có mặt tại Mỹ vào năm 2026, cùng với phiên bản điện của C-Class đang trong giai đoạn thử nghiệm. Theo dự kiến, các mẫu xe mới này sẽ ra mắt với phiên bản 2027.
Theo Motor Authority, nguyên mẫu GLC-Class EV vừa qua đã được phát hiện cùng phiên bản GLC động cơ xăng, cho thấy kích thước tương đương nhưng thiết kế khác biệt rõ rệt. Phần mái của mẫu xe điện thuần này dốc về phía sau hơn, trong khi phần đầu xe có thiết kế mượt mà, bo tròn độc đáo so với phiên bản GLC thông thường.
Một số chi tiết thiết kế có thể được lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng Vision EQXX ra mắt năm 2022.
Mẫu GLC-Class EV sẽ được phát triển trên nền tảng MB.EA mới dành riêng cho xe điện của Mercedes. Mặc dù các thông số hiệu suất cụ thể chưa được công bố, phiên bản này dự kiến có khả năng di chuyển trên 480 km cho mỗi lần sạc. Mercedes cũng lên kế hoạch cho một phiên bản hiệu suất cao AMG.
Nền tảng MB.EA được công bố lần đầu vào năm 2021 cùng với nền tảng MMA, dự kiến sẽ được sử dụng cho các mẫu xe nhỏ hơn trong phân khúc C-Class và GLC-Class. Nền tảng MMA hỗ trợ cả hệ truyền động hybrid và điện thuần, sẽ ra mắt trong phiên bản CLA-Class mới vào năm tới và dự kiến sẽ có mặt tại Mỹ vào năm 2026.
Cả nền tảng MB.EA và MMA đều được trang bị hệ thống điện 800 volt, cho phép tốc độ sạc nhanh. Mercedes cho biết các mẫu xe có thể sạc thêm hơn 100 dặm chỉ trong chưa đầy 15 phút khi dùng bộ sạc nhanh DC.
Ngoài ra, Mercedes cũng phát triển các nền tảng EV riêng cho xe tải và dòng xe AMG trong tương lai. Nền tảng AMG.EA sẽ ra mắt vào cuối năm tới trong mẫu xe thay thế điện cho AMG GT 4-Door Coupe, trong khi nền tảng Van.EA sẽ xuất hiện vào năm 2026 cho dòng xe tải cỡ trung mới.