Theo trang CarNewsChina, Xiaomi vừa giới thiệu công nghệ khung gầm thông minh thế hệ mới với bốn thành phần cốt lõi, bao gồm: hệ thống treo chủ động, hệ thống bốn động cơ điện, hệ thống phanh điện cơ 48V và hệ thống lái SbW 48V.
Trong buổi giới thiệu, hãng đã trình diễn video cho thấy cách khung gầm thông minh này hoạt động với các tính năng ấn tượng như "nhảy múa", quay vòng tại chỗ và quay vòng theo hình chữ thập.
Sau 3 năm nghiên cứu và phát triển, hệ thống mới của Xiaomi kết hợp thuật toán điều khiển tiên tiến với phần cứng DP + ET10 mới nhất của Bosch, nhằm cân bằng giữa công nghệ thông minh và tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Hệ thống dẫn động mới tích hợp hai động cơ mới cùng hai động cơ V8S (đang được trang bị cho SU7 Max), cho công suất tối đa lên đến 2.054 mã lực.
Về mặt kỹ thuật, công nghệ khung gầm của Xiaomi sử dụng hệ thống treo chủ động nhằm cải thiện sự thoải mái và khả năng kiểm soát phương tiện. Mỗi bánh xe được trang bị nguồn điện 4,6 kW, cho phép điều chỉnh độ giảm chấn theo thời gian thực để giảm độ nghiêng của thân xe trong khi quay, tăng tốc và phanh.
Đáng chú ý, hệ thống tích hợp cấu trúc điện 48V để hỗ trợ phanh và đánh lái, thay thế các liên kết thủy lực và cơ học truyền thống bằng bộ điều khiển phần mềm. Cấu hình này cho phép tỷ lệ lái và lực phanh có thể được tự động điều chỉnh dựa trên điều kiện lái xe để tăng độ chính xác.
Trong bài giới thiệu, Xiaomi đã trình diễn khả năng thích ứng của hệ thống treo chủ động với các điều kiện đường khác nhau. Công nghệ mới này còn góp phần tiết kiệm năng lượng thông qua việc giảm nhiệt độ phanh và tăng phạm vi hoạt động của xe.
Xiaomi cho biết đã tích hợp khung gầm thông minh vào hệ sinh thái của hãng, cho phép kết nối xe với các thiết bị thông minh trong nhà. Bằng cách liên tục cải tiến trong lĩnh vực lái xe thông minh, cabin thông minh và kiến trúc điện tử, Xiaomi đang hướng tới mục tiêu mở rộng các đổi mới đột phá trong ngành công nghiệp ô tô.