Yên Bái: Nam sinh xin lỗi vì viết bài chưa phù hợp trên mạng xã hội

Sau khi được giáo dục, học sinh Chu Ngọc Quang Vinh đã nhận thức được nội dung bài viết của bản thân trên mạng xã hội ngày 1/9/2024 là chưa phù hợp nên đã chủ động gỡ bài viết và đăng bài xin lỗi trên trang Facebook cá nhân.
yb1-1725297265.jpg
Chu Ngọc Quang Vinh (ngoài cùng bên trái) làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Đơn vị cung cấp

Theo Vinh, khi phát ngôn, học sinh này chưa ý thức được hậu quả và khiến mọi người phẫn nộ. Học sinh này cũng cho rằng, bản thân không bao giờ có ý định cực đoan trong việc liên hệ với các tổ chức nước ngoài để làm hại lợi ích của dân tộc.
Cũng theo Chu Ngọc Quang Vinh, những phát ngôn nông cạn vừa qua chỉ xuất phát từ những quan sát và trải nghiệm ít ỏi của bản thân. Thông qua sự việc lần này, bản thân Vinh cũng hiểu được thêm về tình cảm, sự biết ơn của người Việt với lịch sử và đối với những người đã ngã xuống vì lý tưởng của dân tộc.
Qua bài viết, nam sinh  xin nhận hoàn toàn trách nhiệm về những phát ngôn không đúng. Đồng thời mong nhận được sự tha thứ, chia sẻ của mọi người để em có cơ hội hoàn thiện hơn.
Trước đó, vào khoảng 22h ngày 01/9/2024, học sinh Chu Ngọc Quang Vinh, lớp 12 Anh, trú tại phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã đăng tải trên Story của trang Facebook cá nhân nội dung bày tỏ quan điểm cá nhân về Đảng để chế độ hạn chế chỉ cho 16 bạn xem (trong đó có 01 học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái). Đến khoảng 23h cùng ngày, học sinh Vinh đã nhận thức thấy việc làm sai của mình và gỡ nội dung đăng tải xuống. Đến khoảng 5h sáng ngày 2/9/2024, học sinh Vinh đã viết bài xin lỗi và đăng tải trên trang Facebook cá nhân. Đến khoảng 10h, học sinh Vinh cũng đã khóa trang Facebook cá nhân.