Ấn tượng Lễ hội Sen Hà Nội 2024

Trong khuôn khổ của Lễ hội Sen Hà Nội 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tặng Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, bức tranh kính chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh ghép từ gần 2.000 bức ảnh sen và 30 giống sen quý, do các nhà khoa học của Viện nghiên cứu Rau quả bảo tồn và phát triển.

Thông qua Lễ hội sen 2024, TP Hà Nội hướng đến quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa của Thăng Long Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của sen - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt.

Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới Thành phố Hà Nội: Phát triển cây sen là gắn với thúc đẩy nông nghiệp sinh thái, thu hút du lịch, quảng bá hình ảnh Việt Nam và Thủ đô Hà Nội. Hà Nội hiện có trên 600 ha trồng sen gắn với các mô hình khai thác chuỗi giá trị từ hệ sinh thái kinh tế sen. Trong số hơn 2.700 sản phẩm OCOP có 18 sản phẩm từ cây sen.

Với những ý nghĩa đó, Thành phố Hà Nội kỳ vọng việc tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội 2024 và sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh phía Bắc là dịp để tôn vinh những giá trị nhiều mặt của cây sen trong đời sống.

Đặc biệt, tại lễ hội, Viện Kinh tế, Văn hóa và Nghệ thuật đã ra mắt bức tranh kính chân dung Bác Hồ. Bức tranh có kích thước 1,7mx2,5m, chất liệu kính cường lực dày 2cm, được ghép từ 1.944 tấm ảnh hoa sen chụp từ các vùng miền của đất nước.
Tại đêm chương trình nghệ thuật “Tình Sen” chào mừng Lễ hội Sen Hà Nội 2024, tác phẩm đã được ban tổ chức trao tặng cho Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch để phục vụ nhân dân và du khách quốc tế.

Trước đó Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đã tới tham quan, động viên các chủ thể tham gia Lễ hội Sen Hà Nội 2024 và sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP, gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.