Ở lần trở lại này, Audi Q5 được trang bị hệ thống truyền động hybrid nhẹ (MHEV) - lựa chọn quen thuộc trên các mẫu Audi đời mới. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.663 x 1.893 x 1.659 mm, mang đến vẻ ngoài cân đối hơn đời cũ. Đặt cạnh GLC hay X3, Q5 mới hướng tới phong cách mềm mại, hiện đại nhưng vẫn rất “đậm chất Audi”.

Phần đầu xe là nơi thay đổi mạnh nhất: Lưới tản nhiệt cỡ lớn tái thiết kế hoàn toàn, sắc sảo và mở rộng theo chiều ngang. Cụm đèn chiếu sáng LED Matrix được làm mới, mỏng hơn và sắc cạnh hơn, giúp tổng thể Q5 trông cao cấp và đậm chất công nghệ. Những đường bo mềm chạy dọc thân mang lại cảm giác tinh tế hơn so với kiểu dập khối mạnh như GLC.
Bộ mâm 5 chấu kép 20 inch xuất hiện trên chiếc xe trưng bày mang lại cảm giác thể thao, đi cùng cùm phanh đỏ nổi bật sau nan mâm. Đây là chi tiết thường thấy trên các phiên bản thiên về hiệu năng, giúp Q5 tạo cảm giác “ngầu” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đuôi xe tiếp tục được tinh chỉnh với cụm đèn hậu OLED kỹ thuật số 2.0 và bộ khuếch tán gió mới.
Bên trong cabin, Audi Q5 gần như bước sang một chương hoàn toàn mới về giao diện công nghệ. Hãng đưa vào cụm màn hình cong gồm màn hình kỹ thuật số 11,9 inch phía sau vô lăng liền mạch với màn hình cảm ứng trung tâm MMI 14,5 inch. Bên ghế phụ còn có màn hình 10,9 inch độc lập, phục vụ nhu cầu giải trí.

Nội thất Q5 sử dụng nhiều vật liệu thân thiện môi trường như Kaskade hay Dinamica - hướng đi đang được Audi đẩy mạnh để giảm phát thải trong chuỗi sản xuất. Khu vực bệ trung tâm đặt cần số điện tử, phanh tay điện tử, khay để cốc và các cổng sạc đầy đủ. Tổng thể cabin mang phong cách hiện đại, trẻ trung và tinh gọn theo đúng triết lý thiết kế “Progressive Luxury”.
Tại thị trường châu Âu, Audi Q5 mới bán ra với 3 tùy chọn động cơ: Động cơ xăng 2.0 TFSI công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm; Động cơ dầu 2.0 TDI công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm; Bản hiệu năng cao SQ5 dùng động cơ xăng V6 3.0 TFSI mạnh 367 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm.
Tất cả các cấu hình trên đều sử dụng bộ pin LFP dung lượng 1,7 kWh kết hợp máy phát PTG hỗ trợ tối đa 24 mã lực và 230 Nm. Tuy nhiên, Audi vẫn chưa công bố cấu hình sẽ phân phối chính thức tại Việt Nam.

Mức giá của Audi Q5 tại Việt Nam vẫn được giữ kín. Ở châu Âu, Q5 tiêu chuẩn có giá từ 52.300 EUR (khoảng 57.800 USD), còn bản SQ5 khởi điểm 82.900 EUR (91.600 USD). Khi cập bến thị trường Việt Nam, Q5 sẽ tiếp tục đối đầu trực diện Mercedes-Benz GLC và BMW X3 - hai mẫu SUV đang nắm giữ thị phần lớn trong phân khúc.
Với thiết kế mới mẻ, khoang nội thất đậm chất tương lai và hệ thống truyền động hybrid, Audi Q5 mới cho thấy tham vọng “lấy lại phong độ” trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung vốn đang cực kỳ cạnh tranh tại Việt Nam. Giờ đây, thị trường chỉ còn chờ mức giá chính thức để biết Audi sẽ tạo áp lực lên GLC và X3 mạnh đến đâu.