Bị AFC 'xử ép' ở vòng loại World Cup, đối thủ của ĐT Việt Nam được khuyên làm điều khó tin

LĐBĐ Indonesia (PSSI) được khuyên rời AFC với tư cách thành viên nếu trận đấu giữa Indonesia vs Bahrain được tổ chức ở sân trung lập.

Màn so tài giữa ĐT Bahrain gặp ĐT Indonesia đã trôi qua được hơn 1 tuần. Tuy nhiên, kết quả của trận đấu này vẫn đang là chủ đề gây ra nhiều tranh cãi với tâm điểm đến từ sự búc xúc của CĐV Indonesia. Cụ thể, họ cho rằng đội nhà đã bị trọng tài xử ép.

Trong thời gian qua, LĐBĐ Bahrain đang liên tục bị các CĐV Indonesia đe doạ, tấn công trên không gian MXH. Được biết, trước những lo ngại về sự tấn công của các CĐV Indonesia. LĐBĐ Bahrain đã gửi yêu cầu lên FIFA và AFC tổ chức trận lượt về giữa Indonesia và Bahrain ở sân trung lập. 

indonesia 1
PSSI cho rằng ĐT Indonesia đang bị AFC 'xử ép' ở vòng loại World Cup 2026.

Hiện tại, phía AFC và FIFA vẫn chưa đưa ra phản hồi về đề xuất từ LĐBĐ Bahrain. Trong khi đó, phía Indonesia khẳng định trận đấu sẽ diễn ra công bằng tại Jakarta vì trước đó chúng tôi đã thi đấu ở Bahrain. Đồng thời, đại diện PSSI khẳng định sẽ đảm bảo an toàn cho các thành viên ĐT Bahrain khi đến đây thi đấu.

Trong khi đó, chuyên gia bóng đá Indonesia - Justinus Lhaksana cho rằng, PSSI nên rời AFC nếu tổ chức này chấp thuận yêu cầu đổi sân của Bahrain. Vị này khuyên đội nhà nên gia nhập LĐBĐ châu Đại Dương (OFC) bởi họ sẽ có cơ hội lớn giành vé dự World Cup.

đt indonesia 1 (1)
ĐT Indonesia được khuyên rời LĐBĐ châu Á (AFC).

Sau thất bại 1-2 trước ĐT Trung Quốc, thầy trò HLV Shin Tae Yong mới chỉ có được 3 điểm cùng vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp. Ở 2 lượt trận tiếp theo, ĐT Indonesia sẽ đối mặt với thử thách khó khăn mang tên Nhật Bản (15/11) và Ả Rập Xê Út (19/11). Dù vậy, HLV Shin Tae Yong tin rằng các học trò của ông đủ sức vượt qua Vòng loại 3 World Cup 2026.

VN Sports 18/10 | Giải châu Á có biến-U17 VN bất ngờ gặp khó, AFC đưa VN vào bảng dễ ở giải đấu lớn