Chuyện làng - Chuyện phố: Anh là “sếp nhất”, ai dám hỏi ? - Kỳ 14

Trong số cán bộ luân chuyển về huyện, trong đó có huyện Ba Dễ, lãnh đạo tỉnh nhiệm kỳ 2015 – 2020 cân nhắc nhiều đến Nguyễn Ky đã trải qua công tác nhiều năm ở trên tỉnh, tài năng và đức độ thì cũng chẳng có gì nổi bật nhưng có bằng cấp đại học về nông nghiệp sẽ phát huy được tác dụng lãnh đạo một huyện thuần nông, phá thế độc canh để vươn lên.

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh vẫn trăn trở một chút về tính háo sắc của vị này. Nhưng chuyện háo sắc thì đàn ông, anh nào chẳng có, chỉ có là biết kiềm chế hay không mà thôi. Hy vọng môi trường công tác mới là người đứng đầu một huyện, Nguyễn Ky sẽ khắc phục những hạn chế, phát huy những ưu điểm vốn có trong công tác lãnh đạo ở một huyện trọng điểm của tỉnh.

dt1-chan-dai-1722527137.jpg

Tranh biếm họa về chống tham nhũng. Nguồn: Internet.

 

Ở trên tỉnh cứ anh nào có tý chức quyền đều có cái tật gái gú như thể căn bệnh thế kỷ lây lan. Chẳng ở đâu xa, ngay tại tòa soạn báo địa phương này, thằng cha La Khánh đã khiến đám phóng viên nữ run rẩy mỗi lần bị gọi lên gặp. Chị em bao giờ cũng dặn người yêu và chồng nhớ sau năm mười phút vào phòng sếp nhớ gọi điện thoại để ngăn chặn nạn quấy rối tình dục đến bệnh hoạn của gã này.

Nguyễn Ky cũng thuộc diện đồng bệnh tương lân như La Khánh. Sáng chủ nhật chợt nhớ ra cần phải chuẩn bị số liệu để mai đi họp Hội ở Trung ương nên chạy đến cơ quan, Nguyễn Ky vừa mở cửa bước vào phòng, trời lại mưa, từng giọt mưa cứ rả rích, rả rích như gợi lửa dục trong người.

Hắn khẻ ngậm điếu xì gà ngồi bên cửa sổ phòng làm việc vừa nhìn mưa bay, vừa nghe con tim đau nhoi nhói. Cả tháng nay, tim cứ đau như thế, cứ như đau cả phần hồn lẫn phần xác, không khéo mà nhồi máu cơ tim chứ chẳng chơi. Nguyễn Ky chợt nhớ ra tuần vừa rồi bọn đàn em liên tục mời hết món cầy hương, thịt dê tái chanh tương Bần lại đến hải sản, rượu thì toàn ngâm dâm dương hoắc, củ xuyên đá, ngẩu pín dê …Tức hạ, phá thượng gây khó chịu là phải. Có nhẽ phải tính “đầu ra” cho cân bằng âm dương mới được. Vừa lúc ấy, chuông điện thoại chợt réo lên thấy màn hình hiện lên khuôn mặt em văn thư cơ quan giọng nhỏ nhẹ:

- A lô! Anh yêu à, em đây!

Như người vừa hồi sinh,  Ky reo lên đầy vẻ háo hức

- Anh đây!

- Anh đang ở đâu, làm gì đấy, có rảnh không?

- Anh đang ở cơ quan. Nếu em không bận đến ngay cơ quan giúp anh chuẩn bị số liệu sáng mai đi về Hà Thành họp sớm.

- Ok. Đợi em một lát sẽ đến ngay.

Nguyễn Ky mỉm cười đắc chí:

- A đây rồi! Thật đúng lúc, âm dương sẽ được cân bằng, vừa được việc công vừa trọn việc tư. Đúng là một buổi sáng tốt lành.

Cả tháng nay, Nguyễn Ky “chiến tranh lạnh” với vợ vì bị nghi ngờ chuyện “trai gái cái đực”, đã nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn cứ tái diễn, dư luận ầm ĩ khắp nơi. Con mụ vợ cứ mặt xưng mày xỉa, ly thân, làm cho hắn không có “đầu ra”, càng bức bí, cau có, khó chịu thì em văn thư trẻ gọi điện đến. Em khấp khởi háo hức đội mưa đến cơ quan gặp sếp. Em được tuyển vào làm văn thư Hội Nhà quê tỉnh vài ba tháng nay, chân ướt chân ráo muốn được sếp ký từ hợp đồng thử việc sang dài hạn (bỏ qua hợp đồng ngắn hạn), tiến tới thi tuyển vào biên chế chính thức của cơ quan này. Đây là dịp tốt gặp riêng sếp tại cơ quan vào ngày nghỉ cuối tuần kín đáo để nói nhỏ với sếp lưu tâm giúp đỡ. Đã nhiều lần sếp Nguyễn Ky liếc nhìn say đắm như muốn ăn tươi nuốt sống em thư ký có khuôn mặt trái xoan cuốn hút đấng mày râu. Đang “chiến tranh lạnh” với vợ, Nguyễn Ky càng thèm khát trút bầu tâm sự với em thư ký, được coi là  “hàng xách tay”  dẫn xác đến đúng ngày chủ nhật trời mưa.

Em văn thư gõ cửa bước vào phòng, sếp Nguyễn Ky liền bấm chốt cửa xởi lởi:

- Em đến giúp anh thật đúng lúc.

- Anh cần giúp gì nào, em sẵn sàng! Mấy con số thống kê đó, em đã chuẩn bị cho anh rồi, lát nữa có ngay.

- Nhưng em cũng đang rất cần sếp giúp đỡ, nếu sếp giúp được, em cũng sẽ lại giúp anh đến nơi đến chốn.

- Em cần giúp gì?

- Chuyển hạn hợp đồng lao động từ thử việc sang dài hạn cho em được không?

- Tưởng gì! Cái đó xong ngay nhưng phải…

- Phải gì nào?

- Người ta phải mất tiền lót tay vài trăm triệu… Còn em chỉ “lót tình” là xong ngay hợp đồng.

- Ok! Em sẵn sàng chiều sếp ngay bây giờ.

Em văn thư liền giục sếp Ky đóng cửa sổ lại và lo lắng gặng hỏi liệu ở đây có an toàn không?

- An toàn! Anh là Chủ tịch Hội, là “sếp nhất” cơ quan, ai dám hỏi nên em yên tâm.

Hình như chỉ chờ có thế, hai cá thể đực, cái vội vàng lao vào cuốn lấy nhau như hai con rắn đến kỳ động dục. Cuộc mây mưa trên đi văng gần lên đến tột đỉnh của khoái lạc thì bỗng có tiếng gõ cửa chan chát  cùng giọng the thé đúng là con mụ vợ của Ky doạ nếu không mở  cửa sẽ phóng hoả phòng này cho chúng mày ôm nhau cùng chết cháy. Bị bất ngờ,  Nguyễn Ky nhũn toàn thân vội buông em văn thư như người đột quỵ, xỏ vội cái quần sịp  vội vàng lao ra mở cửa, vì sợ con vợ ghen tuông làm liều đem theo xăng phóng hoả thì không thể cứu vãn. Ky chắp tay lạy vợ lia lịa :

- Em tha cho anh! Em tha cho anh!  Em mà làm to chuyện thì mất hết. “Xấu chàng hổ ai”!

- Lần này “trai trên gái dưới”, không còn là dư luận, ông còn chối cãi nữa hay không?

- Anh xin em! Anh xin em!…Anh có chối đâu!

Máu ghen uất nghẹn đến tận cổ, mụ vợ Nguyễn Ky trông dữ tợn như con sư tử cái, gạt phắt tay chồng xông đến em văn thư đang run sợ, mặt cắt không ra máu. Mụ ta chửi rủa, mạt xát:

- Con đĩ kia! Mày rủ rê, làm hỏng chồng tao… Chúng mày biến “Phòng thủ trưởng cơ quan” thành nhà thổ à! Đĩ đực thế này mà còn lên mặt rao giảng đạo đức, học tập gương sáng…Thật là mỉa mai!

Nguyễn Ky mặt cũng tái mét xông tới can ngăn không để mụ vợ hành hung em văn thư đang nước mắt ngắn, nước mắt dài van lạy xin chị tha tội chết:

- Em bị oan. Em không rủ rê mà anh ấy gọi em đến giúp việc… xảy ra cơ sự này. Chồng chị hỏng lâu rồi không phải em làm hỏng đâu chị ạ!

Đàn bà lên cơn ghen họ khoẻ thật. Nguyễn Ky dốc sức ngăn cản nhưng con mụ vợ vẫn xông vào xé quần áo, cắt tóc em văn thư để cảnh cáo, bắt hứa từ nay phải chừa hẳn.

- Em là nạn nhân... Chị thông cảm, tha cho em!

Được sếp Nguyễn Ky hỗ trợ, em văn thư mặt mày xây xát, đầu tóc bù xù, quần áo bị xé rách tả tơi vùng căng chạy thoát ra ngoài

Thì ra mụ vợ Nguyễn Ky đã dùng thiết bị viễn thông cài đặt theo dõi từ lâu , từ lúc có cuộc gọi ĐT của chồng cho cô bé văn thư thị đã gọi thêm em út theo dõi cô văn thư đội mưa đến cơ quan. Ngồi ở quán đối diện cổng cơ quan canh giờ cho đến đúng lúc chồng ăn vụng lao vào bắt tại trận để hết đường chối cãi.

(Còn nữa)

Q.Y