Chuyện làng Mè: Trở thành "trọc phú"... nơm nớp lo bị báo oán ? (Kỳ 7)

Lại chuyện thật như đùa về Phụng Tiên đi hỏi vợ cho con trai là thằng Tó. Rút kinh nghiệm từ đời hắn muốn có vợ trẻ đẹp phải dùng thủ đoạn chứ chẳng ai muốn gả con gái cho kẻ ác bá, đầy tai tiếng. Lần này con hắn nhắm đến cô bé đang học lớp 11 con giám đốc sở nọ để tạm gọi là “môn đăng hộ đối” nhưng bị cô bé và gia đình cự tuyệt.

dt1clm7-1720144696.jpg

Tranh biếm hoạ. Nguồn: Internet.

 

Phụng Tiên liền nhằm vào khâu yếu nhất là Bệnh viện thần kinh cho người kiểm tra, phát hiện giám định tâm thần có vấn đề, đã chỉ đạo khởi tố điều tra về “trục lợi bảo hiểm y tế”, bắt giam giám đốc bệnh viện tên là Khái để khai ra cấp trên, hòng quy trách nhiệm … có cơ hội ép buộc con gái vị giám đốc nọ lấy thằng Tó. Lập tức Phụng Tiên “giở bài” doạ vị giám đốc được chọn làm “thông gia”:

- Nếu ông không cho con gái lấy thằng Tó thì sẽ cho khởi tố, bắt giam!

Lời đe doạ của Phụng Tiên làm vị giám đốc nọ lo ngay ngáy, tự ngẫm:

- Đến Phạm Vấn, Ngọc Hồn đứng đầu tỉnh còn nem nép, e sợ Phụng Tiên, mình chả là gì với lão. Chắc hắn đã nắm được “thóp” gì đây mới mạnh mồm doạ nạt như vây. Thôi “tránh voi chẳng xấu mặt nào” đành phải ngậm đắng nút cay, đồng ý để Tó lấy con gái cho yên chuyện. Kết quả, thằng Tó đã cưới được con gái giám đốc sở nọ khi chưa kịp thi đại học… “Thông gia” đã nhanh chóng trở thành “oan gia”!

Quay trở lại vụ khởi tố điều tra ở bệnh viện thần kinh mà ông Khái giám đốc bị bắt giam. Trong khi tạm giam, Phụng Tiên tìm cách “nặn” tiền vợ con ông Khái mỗi lần 100, 200 triệu đồng để cho tại ngoại, hưởng án treo. Nhưng ông Khái chưa được ra trại giam thì đột quỵ, tử vong tại bệnh viện không nhắm được mắt. Phụng Tiên phải ra tay đối phó vụ việc này. Hắn dựa vào kết luận khám nghiệm tử thi giải thích “ông Khái chết do bị xuất huyết não”. Lý do là khi được cho tại ngoại, ông Khái đi tắm, phấn khởi quá mà xuất huyết não chết?

Thấy mặt Phụng Tiên, vợ ông Khái gào lên:

- Ông Phụng Tiên ơi! Ông bảo tôi đưa một thì tôi đưa một. Ông bảo tôi đưa hai thì tôi đưa hai, ông hứa cho chồng tôi tại ngoại tại sao bây giờ chồng tôi chết không nhắm được mắt hả ông Phụng Tiên? Trời cao đất dày có thấu hay chăng!

Phụng Tiên ghé qua đám tang, nghe tiếng khóc nấc của vợ ông Khái bỗng run cầm cập, lủi mất.

Tiếng gào thét thảm thương gọi hồn oan cho chồng của vợ ông Khái thật não nùng, ai oán, làm cho những ai chứng kiến không cầm được nước mắt, gây bức xúc dư luận xã hội.

Cũng trong vụ án này, ông Tú, Phó giám đốc bệnh viện thần kinh, là cấp dưới, giúp việc cho ông Khái, cũng bị Phụng Tiên bắt giam như ông Khái. Vì sợ ông Tú bị chết như ông Khái, gia đình ông Tú đã chạy vạy, tìm gặp, lo lót cho Phụng Tiên và vị P.H ở viện kiểm sát để xin tại ngoại. Lần đầu vợ con ông Tú lo lót nhưng không đạt yêu cầu. Ông Tú khi hết tạm giam 4 tháng vẫn bị gia hạn giam tiếp. Vợ con ông Tú lo sốt vó. Đến khi gia đình phải đi vay mượn lo lót lần 2 với tổng chi “tiền tấn”, ông Tú mới được Phụng Tiên cho tại ngoại.

Nhờ đó, Phụng Tiên đã nhanh chóng trở thành "trọc phú" nhưng suốt ngày nơm nớp lo bị báo oán. Hồn vía ông Khái chết khi bị tạm giam chưa siêu thoát vẫn lởn vởn nơi trần gian, luôn là nỗi ám ảnh đối với Phụng Tiên và những thuộc hạ của hắn khi tại nhiệm đã gây thù chuốc oán, đau khổ, tai hoạ cho không biết bao người.

Dân chúng đều biết cả nhưng chỉ ở dạng dư luận, không có bằng chứng cụ thể, trước mắt đành bó tay.com. Mọi người an ủi bảo nhau:

- Ở đời làm việc gì ác thì sẽ không tồn tại được lâu dài. Phụng Tiên đang ngấm luật đời: “Quả báo”!

(Hồi sau sẽ rõ)

(Còn nữa)

Q.V