Công Phượng tạo địa chấn, Bình Phước lập kỳ tích trên BXH Thế giới

Với bản hợp đồng mang tên Công Phượng, CLB Bình Phước đang thu được những thành quả rất khả năng sau sự tỏa sáng đến từ ngôi sao của ĐT Việt Nam.

Hãng thống kê nổi tiếng Opta mới đây đã công bố BXH các CLB toàn cầu. Đáng chú ý, CLB Bình Phước đạt điểm số 53.0 và tăng 14 bậc. Sự tỏa sáng của bản hợp đồng mang tên Công Phượng đã giúp đại diện của giải hạng Nhất vươn lên xếp thứ 5828 trên toàn thế giới và thứ 21 tại Việt Nam. 

Công thức tính điểm của Opta dựa trên nhiều yếu tố như lịch sử thành tích thi đấu, giải đấu, hệ số giải VĐQG và hệ số châu lục. Bình Phước nằm trong số những đội đã chiến thắng ở vòng loại Cúp Quốc gia 2024/25 và giành quyền lọt vào vòng 1/8.

Bình Phước có sự thăng tiến lớn sau màn tỏa sáng của Công Phượng.

Bên cạnh Bình Phước thì một số đội bóng của Việt Nam cũng vừa tăng bậc trên BXH thế giới sau khi thi đấu tại Cúp Quốc gia là Hải Phòng, Bình Dương, Hà Tĩnh và Ninh Bình. Ở trận đấu vừa qua tại Cúp Quốc gia, Công Phượng để lại dấu ấn đậm nét với bàn thắng ngay ở phút thứ 5 để giúp đội nhà giành quyền đi tiếp.

Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Công Phượng tại một giải đấu trong nước kể từ năm 2022, khi tiền đạo sinh năm 1995 còn khoác áo HAGL. Tính từ đầu sự nghiệp, chân sút 29 tuổi đã ghi được tổng cộng 51 bàn thắng ở các giải cấp CLB tại Việt Nam. Trước khi ghi bàn tại Bình Phước, Công Phượng đã có 40 bàn cho HAGL và 10 bàn cho CLB TP.HCM.

Công Phượng vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ CĐV Việt Nam.

Phía trước thầy trò HLV Nguyễn Anh Đức là cuộc đối đầu với CLB Hoà Bình trong khuôn khổ lượt trận mở màn giải Hạng Nhất 2024/25. Người hâm mộ kỳ vọng Công Phượng sẽ tiếp tục toả sáng và giúp Bình Phước hiện thực hóa mục tiêu thăng hạng.

Ngoài ra, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam và HLV Kim Sang-sik cũng đang dành sự quan sát đặc biệt đối với Công Phượng. Cựu sao HAGL vẫn luôn được đánh giá rất cao ở khả năng tạo đột biến và cái duyên ghi bàn. Chính vì vậy, cánh cửa tham dự AFF Cup 2024 vẫn rộng mở với Công Phượng.