Chiếc Toyota GR86 số sàn chỉ mới lăn bánh hơn 1.000 km đã nhanh chóng “lọt mắt xanh” của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn được biết đến với biệt danh Cường “Đô-la”.
Chỉ sau chưa đầy một giờ được rao bán, chiếc coupe mang đậm tinh thần JDM này đã về tay một trong những tay chơi xe có tiếng tại Việt Nam.

Chiếc xe vốn đã nổi bật với thiết kế fastback 2+2 lấy cảm hứng từ huyền thoại Toyota 2000GT đã được Cường “Đô-la” chăm sóc và nâng cấp kỹ lưỡng.
Trước khi tiến hành độ, xe được xử lý lại toàn bộ phần ngoại thất, nội thất và khoang động cơ, giúp tình trạng xe gần như mới xuất xưởng. Nhưng thay vì dừng lại ở việc giữ nguyên bản, doanh nhân này tiếp tục “thổi hồn” vào chiếc xe bằng loạt trang bị đắt giá.


Ở phần chân, Toyota GR86 được thay bộ mâm Rays TE37 S-Plus kích thước 18 inch – một cái tên huyền thoại trong giới chơi xe Nhật. Bộ mâm chấu đơn to bản sơn vàng đồng tạo nên điểm nhấn thể thao và chắc chắn cho ngoại hình xe.
Song hành với bộ mâm là hệ thống phanh GRMN 6 piston – GR Master Nurburgring Limited Edition mang lại hiệu suất hãm phanh vượt trội, đặc biệt phù hợp với những mẫu xe thiên về cảm giác lái như GR86.

Tiếp đó, hệ thống treo được thay thế bằng bộ phuộc Ohlins Road & Track – lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn kết hợp độ êm ái và kiểm soát thân xe chính xác.
Về âm thanh và hiệu suất động cơ, Cường “Đô-la” trang bị cho xe hệ thống ống xả Tomei titanium toàn bộ – từ header đến mid-pipe cho âm thanh sống động và cải thiện đáng kể hiệu suất.

Trong khoang máy, chi tiết ốp động cơ carbon đến từ thương hiệu Armaspeed hoàn thiện diện mạo tinh xảo và hiện đại.
Toyota GR86 bản nâng cấp giữa vòng đời vẫn giữ nguyên kích thước 4.240 x 1.775 x 1.320 mm, trục cơ sở 2.570 mm. Xe sử dụng động cơ FA20 I4 hút khí tự nhiên dung tích 2.0L, công suất 204 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn 212 Nm đi kèm hộp số sàn 6 cấp.

Khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 7,6 giây tuy không quá ấn tượng trên giấy tờ nhưng lại mang đến cảm giác lái thuần khiết – thứ mà các tay lái đam mê kiểm soát bằng cơ bắp luôn tìm kiếm.
Dù tổng giá trị các món đồ chơi được nâng cấp cho GR86 có thể vượt xa giá xe, nhưng rõ ràng đối với Cường “Đô-la”, đam mê tốc độ, cảm giác lái và cá tính hóa trải nghiệm luôn là ưu tiên hàng đầu.

Bản độ này không chỉ là một chiếc coupe thể thao mạnh mẽ mà còn là tuyên ngôn của một người chơi xe thực thụ – người coi mỗi chiếc xe là một tác phẩm nghệ thuật cần được hoàn thiện bằng chính cảm xúc và bàn tay của mình.