Ngày 19/9, lễ trao giải Effie Awards 2025 khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC Effie Awards) đã diễn ra, quy tụ hàng loạt thương hiệu lớn trong khu vực. VinFast là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh, vượt qua nhiều "ông lớn" để giành 6 giải thưởng danh giá.
Các chiến dịch quảng cáo và marketing của hãng được đánh giá cao nhờ mang lại hiệu quả thực tế, từ doanh số, tăng trưởng đến độ phủ sóng thương hiệu và sức ảnh hưởng xã hội.
Điểm nhấn trong thành tích lần này là việc VinFast góp mặt ở cả hai danh mục quan trọng nhất của APAC Effie Awards 2025. Hãng nhận giải Nhì Thương hiệu của năm (Brand of the Year) và giải Ba Nhà tiếp thị của năm (Marketer of the Year) - minh chứng cho sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ marketing đến từ Việt Nam.

Chiến dịch "VF 3 - From hype to History in 66 hours" được xem là tâm điểm, giúp VinFast đoạt hai giải Vàng ở hạng mục Automotive (Thương hiệu ô tô) và Shopper and eCommerce Marketing (Thương mại điện tử & Tiếp thị).
Với ý tưởng sáng tạo cùng chiến lược truyền thông mạnh mẽ, chiến dịch đã tạo ra hiệu ứng lớn, thúc đẩy doanh số và đưa mẫu xe điện cỡ nhỏ VF 3 trở thành hiện tượng trong ngành.
Không chỉ dừng lại ở đó, VinFast còn nhận hai giải Đồng ở hạng mục Asia Pacific Brands (Thương hiệu tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương) và Marketing Disruptor (Chiến dịch Tiếp thị đột phá).
Có thể thấy, đội ngũ marketing của hãng xe điện Việt Nam đã thể hiện tư duy sáng tạo nổi bật trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời xây dựng nhiều chiến dịch đột phá có tầm ảnh hưởng trên thị trường.
Với kết quả này, VinFast trở thành thương hiệu Việt đầu tiên giành được những giải thưởng danh giá của khu vực do Effie Awards trao tặng.
Bà Dương Thị Thu Trang - Phó Tổng giám đốc Kinh doanh & Marketing VinFast toàn cầu - cho biết những giải thưởng này là minh chứng cho tầm nhìn và nỗ lực sáng tạo không ngừng của đội ngũ. Đây cũng là động lực để VinFast tiếp tục tiên phong trong sứ mệnh thúc đẩy giao thông xanh.

Trước đó, tại Indonesia, mẫu xe VF 3 cũng đã được tạp chí Carvaganza bình chọn là "Tân binh xe điện ấn tượng nhất" và nhận danh hiệu "Mẫu xe gia đình tốt nhất" từ tạp chí Autofun. Những thành tích này cho thấy VinFast không chỉ ghi dấu ấn ở mảng marketing mà còn khẳng định chất lượng sản phẩm trên nhiều thị trường quốc tế.
APAC Effie Awards nằm trong hệ thống giải thưởng Effie toàn cầu, ra đời tại Mỹ từ năm 1968 và đã mở rộng tới hơn 50 quốc gia. Trong ngành truyền thông và tiếp thị, Effie được xem là thước đo uy tín, được mệnh danh là "chuẩn mực vàng" bởi giới chuyên môn.