Đà Lạt sẵn sàng đón khách du lịch với nhiều chương trình đặc sắc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Là thành phố du lịch có thời tiết, cảnh quan tươi đẹp, sự hiền hòa mến khách của người dân, Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước vào các dịp lễ, Tết. Riêng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, thành phố Đà Lạt lên nhiều kế hoạch tổ chức các chương trình văn hoá, nghệ thuật phục vụ người dân, du khách.

41-1724984138.jpg

Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - 2024 hứa hẹn sẽ hấp dẫn và đặc sắc. (Ảnh minh họa)

Ông Trần Thanh Hoài, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, với trên 4.000 cơ sở lưu trú, trên 43.000 phòng, hiện nay chính quyền và nhân dân thành phố Đà Lạt cũng như tỉnh Lâm Đồng đã chuẩn bị kĩ lưỡng, chu đáo để đón khách du lịch.

“Năm ngoái, Đà Lạt vinh dự được công nhận là thành phố sáng tạo UNESCO về âm nhạc. Nhiều sản phẩm như tơ lụa, trà, cà phê cũng được vinh danh. Tôi tin rằng với những sản phẩm mang tính chất lâu dài như thế, thành phố Đà Lạt sẽ có được sự hấp dẫn đối với du khách”, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng chia sẻ.

Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 - 3/9), lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt khoảng 140.000 lượt khách (tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2023). Trong đó khách quốc tế ước đạt 9.000 lượt (tăng 28,6% so với cùng kỳ năm 2023), khách lưu trú ước đạt khoảng 100.000 lượt (tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2023).

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 này, thành phố Đà Lạt tổ chức nhiều hoạt động lớn. Trong đó, nổi bật là chương trình lễ hội âm nhạc "Dalat Color Fun Festival 2024" diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa của Đà Lạt, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Đặc biệt, chương trình "Dalat Color Fun Festival 2024" cũng là sự kiện chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X, năm 2024. Chương trình sẽ diễn ra 8h-22h30 trong hai ngày 1-2/9, với các hoạt động trượt ván nghệ thuật, mini games giao lưu, chụp ảnh, trải nghiệm không gian ảo vào ban ngày; buổi tối 18h-22h30 sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật và âm nhạc.

Các nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình biểu diễn tại Đà Lạt gồm có Tùng Dương, Quang Hùng MasterD, Quân AP, Hoàng Tôn, Vicky Nhung, Captain Boy, Neko Lê, Doãn Hiếu, Danh Ka, Ban nhạc Nam Tộc, và nhiều nghệ sĩ khác.

Theo ông Trần Thanh Hoài, thông qua những sản phẩm văn hóa nêu trên, Lâm Đồng khẳng định thương hiệu, giá trị riêng của du lịch Đà Lạt, bản sắc riêng của nam Tây Nguyên.

Bên canh đó, lực lượng chức năng thành phố Đà Lạt lên kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ này. Thiếu tá Nguyễn Huỳnh Quốc Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an TP Đà Lạt) cho biết: “Trong dịp lễ này, dự kiến lượng khách đến với Đà Lạt tăng cao, kéo theo áp lực đối với công tác đảm bảo an toàn giao thông. Xác định được yêu cầu, nhiệm vụ này, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ bố trí lực lượng ở các giao lộ trọng yếu, tổ chức phân luồng, tránh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông”.

Cũng theo Thiếu tá Nguyễn Huỳnh Quốc Trung, đơn vị sẽ ra quân tuần tra, xử lý các trường hợp đậu, đỗ xe trái quy định gây cản trở giao thông. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chất kích thích khi tham gia giao thông.

“Ngoài ra, chúng tôi phối hợp với Đội Cảnh sát cơ động để tuần tra vào ban đêm, xử lý đua xe trái phép cũng như đảm bảo an ninh trên địa bàn”, Thiếu tá Nguyễn Huỳnh Quốc Trung cho biết.