Đẩy mạnh số lượng và chất lượng các xã nông thôn mới ở huyện Thạch Thất.

15/06/2024 22:58

Ngày 11/6, tại xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất đã diễn ra Hội nghị thẩm định xã Đồng Trúc và Hạ Bằng đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất với sự tham gia của đoàn thẩm định nông thôn mới Thành phố Hà Nội cùng với lãnh đạo địa phương.

image-gallery-1718466547.jpeg

Đoàn thẩm định nông thôn mới của thành phố Hà Nội làm việc tại xã Hạ Bằng (huyện Thạch Thất).

Các xã Đồng Trúc và Hạ Bằng đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023. Sau đó, cả hai xã tiếp tục huy động các nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu sớm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong quá trình thực hiện, mỗi địa phương có cách làm sáng tạo và hiệu quả. Cụ thể, xã Đồng Trúc tập trung vào ba lĩnh vực: y tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo; trong khi xã Hạ Bằng chọn hai lĩnh vực là y tế và giáo dục và đào tạo.

Theo UBND huyện Thạch Thất, trong lĩnh vực y tế, cả hai xã Hạ Bằng và Đồng Trúc đều có trạm y tế được xây dựng từ năm 2018, đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia về y tế và được trang bị đầy đủ thiết bị khám chữa bệnh ban đầu. Về giáo dục và đào tạo, cả hai xã đều có ba trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Tại xã Đồng Trúc, trường mầm non và tiểu học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, và trường THCS dự kiến sẽ đạt chuẩn mức độ 2 vào tháng 7/2024. Tại xã Hạ Bằng, trường tiểu học và mầm non đang hoàn thiện các bước để đạt chuẩn mức độ 2 vào tháng 7/2024.

Trong lĩnh vực văn hóa, xã Đồng Trúc đã quy hoạch và đang xây dựng nhà văn hóa trung tâm và sân thể thao với quy mô gần 20.000m² và kinh phí đầu tư 81 tỷ đồng, khởi công từ tháng 9/2023. Xã có 4/4 thôn có nhà văn hóa và khu thể thao đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa và thể thao của người dân. Nhờ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đời sống của người dân tại các xã đã có nhiều thay đổi tích cực.

Phó Chánh Văn phòng Thường trực, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Văn Chí, phát biểu tại hội nghị cho biết, cả hai xã Đồng Trúc và Hạ Bằng của huyện Thạch Thất đã được Đoàn thẩm định nông thôn mới thành phố Hà Nội đánh giá đủ điều kiện trình cấp có thẩm quyền xem xét và phê duyệt công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

img-2300-1718466835.jpeg
Mô hình khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế xã Hạ Bằng.

 

Ngọc Ánh
Bạn đang đọc bài viết "Đẩy mạnh số lượng và chất lượng các xã nông thôn mới ở huyện Thạch Thất." tại chuyên mục Nông thôn mới. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309