Doanh số phân khúc SUV cỡ D tháng 10/2024: Ford Everest vẫn vô đối

Ford Everest có 1.281 xe bán ra trong tháng 10 vừa qua, tăng 35,1% so với tháng 9. Kết quả này giúp mẫu SUV cỡ D này quay lại top 10 xe bán chạy nhất sau một tháng vắng bóng.

Ford Everest tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV hạng D

Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, Ford Everest ghi nhận một tháng bán hàng ấn tượng khi tiêu thụ 1.281 xe, tăng 35,1% so với tháng 9. Kết quả này giúp mẫu SUV cỡ D này quay lại top 10 xe bán chạy nhất sau một tháng vắng bóng.

Đặc biệt, doanh số tháng 10 cũng là mức cao nhất mà Ford Everest đạt được từ đầu năm 2024. Lũy kế từ đầu năm đến nay, tổng doanh số của Everest tại Việt Nam đạt 8.434 xe, giúp Ford Everest tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV cỡ D.

everest
 

So với các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng D, Ford Everest vẫn duy trì khoảng cách lớn về doanh số. Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2024, mẫu xe đứng thứ hai phân khúc là Hyundai Santa Fe chỉ bán được 4.906 xe. 

Toyota Fortuner xếp vị trí thứ ba với 2.666 xe bán ra, trong khi doanh số của Mazda CX-8 chỉ đạt 2.105 xe. Các mẫu xe khác như Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu MU-X có doanh số bán ra thấp hơn nhiều, lần lượt là 573 xe và 173 xe.

Dù còn hai tháng nữa mới kết thúc năm 2024, nhưng với đà tăng trưởng như hiện tại, Ford Everest gần như chắc chắn sẽ nắm giữ ngôi đầu bảng trong phân khúc SUV hạng D.

Vài nét về Ford Everest

Ford Everest thế hệ thứ 3 được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2022 và ngay lập tức chiếm lĩnh phân khúc SUV cỡ trung. Mẫu xe 7 chỗ này đã vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport và nhiều mẫu xe khác cùng tầm giá về doanh số.

Với thiết kế mạnh mẽ, trang bị công nghệ hiện đại và khả năng vận hành vượt trội, Ford Everest nhanh chóng trở thành sự lựa chọn lý tưởng của nhiều khách hàng.

Everest-1
 

Về kích thước tổng thể, Ford Everest có thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.914 x 1.923 x 1.842 (mm), tăng thêm 50 mm về trục cơ sở và chiều rộng so với phiên bản tiền nhiệm.

Điều này giúp mẫu SUV này có diện mạo bề thế và mạnh mẽ hơn khi di chuyển trên đường. Tuy nhiên, kích thước lớn cũng ảnh hưởng đến khả năng xoay sở trong các điều kiện giao thông đô thị đông đúc.

Dưới nắp ca-pô, phiên bản Titanium+ của Ford Everest sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, sản sinh công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 - 2.000 vòng/phút. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 10 cấp SelectShift. 

Các phiên bản Ambiente, Sport và Titanium được trang bị động cơ diesel 2.0L turbo đơn cho công suất 170 mã lực và mô men xoắn 405 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Everest-2
 

Công nghệ an toàn trên xe có hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng "Đi" và "Dừng", hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện rìa đường, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang.