Apple đã ra mắt dòng iPad mới vào tháng 5 năm nay. Mới đây, một báo cáo đã được chia sẻ cho thấy kết quả doanh số bán hàng của quý đầu tiên sau khi dòng sản phẩm mới ra mắt.
Theo báo cáo của CIRP (Consumer Intelligence Research Partners), dòng sản phẩm iPad vẫn là sản phẩm chủ chốt trong danh mục sản phẩm chung của Apple.
Trong quý đầu tiên kết thúc vào tháng 9/2024, iPad Pro vẫn là mẫu máy bán chạy nhất, chiếm tới 45% tổng doanh số iPad. Mặc dù con số này giảm nhẹ so với mức 46% của năm trước nhưng nó nhấn mạnh sự thống trị liên tục của bản Pro trên thị trường.
iPad tiêu chuẩn đã gia tăng đáng kể về thị phần, tăng vọt từ 23% cùng kỳ năm trước lên 33%. Ngược lại, iPad Air lại trải qua sự suy giảm, với thị phần giảm từ 24% xuống 13% cùng kỳ. iPad mini giữa vị trí ổn định, chiếm 9% doanh số bán hàng, tăng nhẹ so với 8% năm trước.
Nhìn chung, mặc dù có một số biến động trong doanh số bán từng mẫu máy, doanh số bán iPad vẫn ở mức cao. Apple cho biết doanh thu bán iPad đạt được trong quý 4/2024 là 6,95 tỷ đô la, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có sự đóng góp lớn của các mẫu Pro.
Điều này tương tự với doanh số bán iPhone. iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max liên tục cháy hàng, đạt doanh số vượt trội hơn so với iPhone 16 tiêu chuẩn, mặc dù sự khác biệt giữa các phiên bản đang ngày càng thu hẹp.