Gần 80 chủ thể OCOP tham gia tập huấn phát triển thương hiệu tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 30/9, tại Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn (TP. Hồ Chí Minh), gần 80 cán bộ quản lý, tư vấn và các chủ thể OCOP tiêu biểu đến từ Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long (Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Cần Thơ, Đồng Nai, Tây Ninh, Vĩnh Long, Đồng Tháp ...) đã tham dự khóa “Tập huấn kỹ năng phát triển thương hiệu, nhãn hiệu cho cho chủ thể OCOP tiêu biểu”.

Khóa tập huấn do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức, thực hiện theo nhiệm vụ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao. Giảng viên của lớp là Tiến sĩ Hoàng Xuân Trường, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp, cùng đội ngũ chuyên gia về thương hiệu, trực tiếp truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm cho học viên

Phát biểu khai mạc, TS. Đào Đức Huấn – Trưởng phòng Quản lý OCOP và Du lịch nông thôn nhấn mạnh: “Phát triển thương hiệu, nhãn hiệu là chìa khóa để sản phẩm OCOP khẳng định vị thế trên thị trường, mở rộng kênh tiêu thụ và nâng cao giá trị.”

taphuan-1759446132.png

Khai mạc khóa tập huấn

Trong 3 ngày tập huấn (30/9 – 2/10), học viên được trang bị kiến thức về xây dựng thương hiệu, sở hữu trí tuệ, marketing và ứng dụng chuyển đổi số cho sản phẩm OCOP với 5 chuyên đề chính: Khái niệm về thương hiệu, nhãn hiệu và vai trò trong phát triển sản phẩm OCOP; Sử dụng hiệu quả các dấu hiệu sở hữu trí tuệ trong bao bì, nhãn mác; Những lưu ý khi xây dựng hồ sơ đăng ký bảo hộ ở thị trường nước ngoài; Xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu, thị trường, marketing có áp dụng chuyển đổi số; Thảo luận, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn phát triển thương hiệu OCOP. 

3ae1a09e6718ed46b409-1759446255.jpg

f60449688eee04b05dff-1759446255.jpg

 

taphuan3-1759446131.png

Giảng viên chia sẻ kiến thức tại lớp học

Ngoài các nội dung lý thuyết và thảo luận tại lớp, học viên còn được tham quan thực tế tại doanh nghiệp tiêu biểu như Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên (các sản phẩm mật ong OCOP 4 sao) và Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (sản phẩm thịt heo thảo mộc OCOP 3 sao), qua đó chia sẻ kinh nghiệm phát triển bao bì, nhãn mác, xúc tiến thương mại, bảo vệ thương hiệu.

taphuan4-1759446341.png

taphuan5-1759446132.png

Học viên trao đổi, thảo luận

taphuan6-1759446133.png

taphuan7-1759446132.png
taphuan8-1759446356.png
taphuan9-1759446364.png

taphuan10-1759446133.png

Tham quan tại Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên

taphuan11-1759446556.png

taphuan12-1759446133.png

Tham quan tại Công ty Nông nghiệp Sài Gòn

taphuan13-1759446130.png
taphuan14-1759446131.png
taphuan15-1759446130.png
taphuan16-1759446130.png
taphuan17-1759446130.png

taphuan18-1759446130.png

Học viên nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn

Khóa học được kỳ vọng sẽ giúp cán bộ, chủ thể OCOP tiêu biểu của khu vực phía Nam nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu, tăng cường kết nối giao thương, góp phần đưa sản phẩm OCOP vươn xa thị trường trong và ngoài nước.