Khóa tập huấn do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức, thực hiện theo nhiệm vụ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao. Giảng viên của lớp là Tiến sĩ Hoàng Xuân Trường, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp, cùng đội ngũ chuyên gia về thương hiệu, trực tiếp truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm cho học viên
Phát biểu khai mạc, TS. Đào Đức Huấn – Trưởng phòng Quản lý OCOP và Du lịch nông thôn nhấn mạnh: “Phát triển thương hiệu, nhãn hiệu là chìa khóa để sản phẩm OCOP khẳng định vị thế trên thị trường, mở rộng kênh tiêu thụ và nâng cao giá trị.”
Khai mạc khóa tập huấn
Trong 3 ngày tập huấn (30/9 – 2/10), học viên được trang bị kiến thức về xây dựng thương hiệu, sở hữu trí tuệ, marketing và ứng dụng chuyển đổi số cho sản phẩm OCOP với 5 chuyên đề chính: Khái niệm về thương hiệu, nhãn hiệu và vai trò trong phát triển sản phẩm OCOP; Sử dụng hiệu quả các dấu hiệu sở hữu trí tuệ trong bao bì, nhãn mác; Những lưu ý khi xây dựng hồ sơ đăng ký bảo hộ ở thị trường nước ngoài; Xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu, thị trường, marketing có áp dụng chuyển đổi số; Thảo luận, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn phát triển thương hiệu OCOP.

Giảng viên chia sẻ kiến thức tại lớp học
Ngoài các nội dung lý thuyết và thảo luận tại lớp, học viên còn được tham quan thực tế tại doanh nghiệp tiêu biểu như Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên (các sản phẩm mật ong OCOP 4 sao) và Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (sản phẩm thịt heo thảo mộc OCOP 3 sao), qua đó chia sẻ kinh nghiệm phát triển bao bì, nhãn mác, xúc tiến thương mại, bảo vệ thương hiệu.

Học viên trao đổi, thảo luận



Tham quan tại Công ty CP Tập đoàn Xuân Nguyên

Tham quan tại Công ty Nông nghiệp Sài Gòn





Học viên nhận giấy chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn
Khóa học được kỳ vọng sẽ giúp cán bộ, chủ thể OCOP tiêu biểu của khu vực phía Nam nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu, tăng cường kết nối giao thương, góp phần đưa sản phẩm OCOP vươn xa thị trường trong và ngoài nước.