Giành Quả bóng vàng, Vinicius sẽ nhận quà độc nhất từ 'gã khổng lồ'

Nike sẽ phát hành đôi giày Ballon d'Or đặc biệt cho siêu sao Real Madrid nếu anh giành giải thưởng.

Theo báo cáo từ Footy Headlines (thông qua @theMadridZone), "gã khổng lồ" thời trang Nike sẽ phát hành một mẫu giày Ballon d'Or đặc biệt dành cho siêu sao Vinicius Jr của Real Madrid. Cầu thủ người Brazil này được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng Quả bóng vàng, diễn ra vào ngày 28 tháng 10 năm 2024 tại Nhà hát du Chatelet, Paris, Pháp.

Giành Quả bóng vàng, Vinicius sẽ nhận quà độc nhất từ 'gã khổng lồ' 533009
Vinicius sẽ nhận quà độc nhất từ Nike nếu anh giành Quả bóng vàng 2024 (Ảnh: Madrid Zone).

Theo thông tin gần đây từ tờ Marca, Vinicius Jr đã biết trước rằng mình sẽ giành giải Quả bóng vàng 2024. Anh sẽ vượt qua một số đối thủ mạnh, bao gồm đồng đội Jude Bellingham, Rodri của Manchester City và Lautaro Martinez của Inter Milan - những người cũng đang cạnh tranh.

Cầu thủ 24 tuổi này đã đóng vai trò quan trọng cho Los Blancos trong mùa giải 2023/24. Anh giúp đội bóng giành cú đúp La Liga, UEFA Champions League, và còn đoạt thêm Siêu cúp Tây Ban Nha. Đặc biệt, Vinicius Jr tỏa sáng tại Champions League với 6 bàn thắng và 5 pha kiến tạo trong 10 trận, bao gồm một bàn thắng trong trận chung kết với Borussia Dortmund.

Vinicius Jr thực sự là cơn ác mộng của các hậu vệ trong mùa giải vừa qua với những pha bứt tốc "xé gió" ở cánh trái. Không chỉ nhanh, anh còn thường xuyên cắt vào trung lộ và tung cú sút bằng chân phải để ghi bàn. Ngoài khả năng tấn công, Vinicius còn tích cực tham gia phòng ngự, trở thành một nhân tố không thể thiếu dưới triều đại HLV Carlo Ancelotti. Trong mùa giải 2023/24, anh ghi được 24 bàn thắng và có 11 pha kiến tạo sau 39 trận cho Los Blancos trên mọi đấu trường.

Giành Quả bóng vàng, Vinicius sẽ nhận quà độc nhất từ 'gã khổng lồ' 533011
Vinicius là ứng viên hàng đầu cho giải thưởng Quả bóng vàng 2024 (Ảnh: Getty).

Trước đó, Cristiano Ronaldo đã gửi những đôi giày Nike đặc biệt cho 5 ngôi sao bóng đá trẻ triển vọng - Vinicius Jr, Erling Haaland, Kylian Mbappe, Bruno Fernandes và Ansu Fati vào năm 2020.

Vinicius Jr từng bày tỏ sự phấn khởi và lòng biết ơn của mình trong một video trên YouTube vào năm 2020, anh chia sẻ: "Bây giờ chúng ta có đôi giày bóng đá mới từ Cristiano Ronaldo. Anh ấy đã đích thân gửi cho tôi. Tôi phải cảm ơn anh ấy. Cảm giác rất tuyệt vời! Tôi không biết mình nên chơi bóng hay nhảy múa nữa. Cảm ơn Nike, cảm ơn Cristiano vì đã chọn tôi."