Tiền vệ U17 Việt Nam khen cầu thủ Việt kiều, tiết lộ giáo án HLV Brazil

Tiền vệ Đậu Hồng Phong đã có những chia sẻ về quá trình tập luyện của U17 Việt Nam trong thời gian qua cũng như mục tiêu của bản thân ở giải đấu sắp tới.

Hiện tại, đội tuyển U17 Việt Nam đã trải qua hơn một tuần tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại U17 Châu Á. Trong buổi tập mới nhất, tiền vệ Đậu Hồng Phong - cầu thủ xuất sắc nhất giải U17 Quốc gia đã có những chia sẻ về tiến trình tập luyện của đội cũng như mục tiêu của bản thân. 

"Trong một tuần tập luyện vừa qua, BHL đã cho toàn đội tập nhiều những tình huống trong trận đấu như cố định, phối hợp nhóm cũng như các tình huống tấn công và phòng ngự. Các cầu thủ cũng hiểu chiến thuật của BHL và dần hiểu nhau hơn. Cường độ tập luyện ở trên đội tuyển cũng cao hơn so với CLB. Cả đội rất đoàn kết để đạt được mục tiêu trong giải đấu U17 Châu Á sắp tới. 

Mục tiêu của em là nằm trong danh sách thi đấu và phát huy những phẩm chất của mình". 

Ở đợt tập trung lần này của U17 Việt Nam có một cầu thủ Việt kiều đáng chú ý là Maxwell James Peereboom, chơi ở vị trí trung vệ với chiều cao ấn tượng 1m84. Maxwell là Việt kiều Úc với bố là người Úc và mẹ là người Việt Nam. 

Đậu Hồng Phong cũng chia sẻ Maxwell là cầu thủ có chuyên môn tốt và hoà đồng với bạn bè.

"Về Maxwell, bạn ấy có chuyên môn tốt và cũng hoà đồng với các đồng đội khác, thường xuyên nói chuyện với nhau". 

 

 

Sau khi tập luyện trong nước, U17 Việt Nam tới đây sắp lên đường sang Nhật Bản để tập huấn và thi đấu cọ xát từ ngày 30/9 đến 9/10. 

Tại vòng loại U17 Châu Á, U17 Việt Nam sẽ có lợi thế được chơi trên sân nhà. Cụ thể, đội tuyển U17 Việt Nam sẽ đóng vai trò chủ nhà bảng I, diễn ra trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ từ ngày 23/10 đến 27/10/2024. Thầy trò HLV Roland Cristiano sẽ lần lượt tiếp đón các đối thủ U17 Kyrgyzstan (ngày 23/10), U17 Myanmar (25/10) và U17 Yemen (27/10).

Theo thể thức của giải, 10 đội đứng đầu và 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đến Ả Rập Xê Út tham dự VCK vào năm 2025. U17 Châu Á sẽ là giải đấu mà U17 Việt Nam đặt quyết tâm cao bởi chỉ cần vượt qua vòng bảng là đã có vé dự VCK U17 World Cup.