Hàng thủ 'mơ ngủ', Barca thua thuyết phục Osasuna

QP
Kết quả Osasuna vs Barca, vòng 8 La Liga - Trong ngày hàng thủ thi đấu kém cỏi, Barcelona đã để Osasuna liên tiếp chọc thủng lưới, qua đó nhận thất bại đầu tiên tại La Liga mùa giải 2024/25.

Vào rạng sáng 29/9 (theo giờ Việt Nam), Barca đã có chuyến làm khách trên sân nhà của Osasuna trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 8 La Liga.

Khởi đầu trận đấu, đội khách Barca với những ngôi sao trong đội hình đã mau chóng chiếm thế áp đảo ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, khi vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của Osasuna thì chủ nhà lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên.

Phút 18, Bryan Zaragoza có một pha tạt bóng như đặt cho Ante Budimir, người bật cao đánh đầu dũng mãnh vào góc dưới bên phải khung thành, khiến thủ môn Inaki Pena chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Chỉ 10 phút sau, khung thành của Blaugrana một lần nữa rung lên khi Zaragoza đã tự điền tên mình lên bảng tỉ số sau đường phản công sắc bén của chủ nhà, và tiền đạo 23 tuổi đã có pha dẫn bóng điệu nghệ trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Đoàn quân của HLV Hansi Flick sau đó cố gắng tìm kiếm bàn gỡ ở những phút còn lại, song những tình huống nguy hiểm chỉ dừng lại ở mức cơ hội, và bước vào giờ nghỉ với bất lợi về mặt tỉ số.

Trực tiếp Osasuna vs Barca, 2h00 hôm nay 29/09 535009
Barca nhận thất bại muối mặt trước Osasuna tại La Liga. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp hai, Barca bất ngờ đẩy cao tốc độ của trận đấu, và điều này đã đem lại hiệu quả. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, Pau Victor đã tìm thấy đường vào khung thành của đội nhà với cú dứt điểm có phần may mắn ngoài vòng cấm, và đem về bàn rút ngắn cách biệt.

Có được bàn gỡ, tưởng chừng đội bóng xứ Catalan sẽ tiếp đà hưng phấn, nhưng đây lại là những điểm nhấn hiếm hoi mà họ tìm thấy ở trận đấu. Hàng thủ đội khách tiếp tục thi đấu thiếu tập trung, và dẫn tới tình huống phạm lỗi vô duyên của Sergi Dominguez, và Budimir đã không bỏ lỡ cơ hội để tái lập khoảng cách dẫn bàn ở phút 72.

Cơn ác mộng của đội khách chưa dừng lại ở đó khi Bretones đã chấm dứt những cơ hội có điểm tại El Sadar với pha dứt điểm một chạm tinh tế ngoài rìa vòng cấm ở phút 85. Những nỗ lực sau đó của Barca chỉ giúp họ có được bàn gỡ muộn màng của Lamine Yamal ở phút 89, và đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, Barca nhận thất bại muối mặt trước Osasuna với tỉ số 2-4, đồng thời đứt mạch chuỗi 7 trận toàn thắng.

Thất bại kể trên khiến đội bóng xứ Catalan có nguy cơ bị đội nhì bảng Real Madrid rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm, khi Los Blancos sẽ ra sân vào rạng sáng mai (30/9) trong trận derby thành Madrid.