HLV Slot lập kỷ lục tại Liverpool, đến Klopp cũng không làm được!

Huấn luyện viên Arne Slot của Liverpool đã tạo nên một dấu ấn lịch sử, khi đội của ông có khởi đầu hoàn hảo tại Champions League với chiến thắng truosc Bologna.

Sau khi giành được 5 trong số 6 chiến thắng tại Ngoại hạng Anh, chiến lược gia người Hà Lan đã dẫn dắt ​​Liverpool giành chiến thắng dễ dàng 2-0 trong trận đấu tại Champions League với Bologna, diễn ra vào rạng sáng 3/10.

dlbeatsnoopcom-final-hwijqypbf1-1727903217.jpg
Liverpool giành chiến thắng dễ dàng trước Bologna (Ảnh: Getty).

Alexis Mac Allister đã đưa Liverpool vươn lên dẫn trước từ sớm sau pha kiến tạo chính xác đến từng centimet từ Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập sau đó cũng được ghi tên lên bảng tỷ số khi ghi bàn bằng một cú cứa lòng mang thương hiệu. Nhờ chiến thắng mới nhất này, HLV Arne Slot đã đi vào lịch sử khi trở thành huấn luyện viên đầu tiên của Liverpool giành chiến thắng ở 8 trong 9 trận đầu tiên.

Ngay cả Klopp, Kenny Dalglish, Bill Shankly và Bob Paisley cũng không thể giành được nhiều chiến thắng khi bắt đầu dẫn dắt The Reds như Slot.

Nhiệm vụ thay thế Jurgen Klopp chưa bao giờ là dễ dàng. HLV người Đức đã biến một đội bóng đang gặp khó khăn thành một gã khổng lồ châu Âu, tạo nên mối liên kết độc đáo với các cầu thủ của mình trên chặng đường đó. Vì vậy, khi ông tuyên bố quyết định từ chức vào cuối mùa giải 2023/24 , nhiều người đã lo lắng.

20240427-jurgen-klopp-arne-slot-split-1727906909.jpg
HLV Arne Slot vượt xa kỳ vọng ban đầu của Liverpool (Ảnh: ESPN).

Ai có thể thay thế một nhân vật có tầm ảnh hưởng như vậy? Nhiều câu hỏi được đặt ra khi Quỷ đỏ vùng Merseyside quyết định bổ nhiệm Arne Slot từ Feyenoord; một quyết định được giám đốc thể thao Richard Hughes đi đầu sau một cách tiếp cận tỉ mỉ và dựa trên dữ liệu.

"Triết lý và phong cách chơi khiến chúng tôi bị Arne Slot thu hút là chủ quan và dựa trên ý kiến ​​bóng đá và dữ liệu", Hughes nói. "Xét trên tất cả các số liệu, đội Feyenoord của ông ấy đã thể hiện rất tốt".

Phát biểu với truyền thông sau trận thắng trước Bologna, HLV Arne Slot cho biết: "Thật khó để làm điều gì đó đặc biệt tại câu lạc bộ này, vì vậy điều đó nói lên rất nhiều về cách chúng tôi bắt đầu, cách các cầu thủ tham gia, những nỗ lực bỏ ra và sự giúp đỡ của đội ngũ nhân viên".