Học viện Nông nghiệp Việt Nam phấn đấu thành trường đại học uy tín trên thế giới về đào tạo nông nghiệp

TH
Những năm qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đào tạo cho đất nước và một số nước bạn trên 120.000 kỹ sư và cán bộ quản lý có trình độ đại học, hơn 10.000 thạc sĩ và hơn 600 tiến sĩ.

Hiện trên 90% giảng viên và nghiên cứu viên của Học viện được đào tạo sau đại học tại các nước có nền giáo dục đại học và khoa học công nghệ tiên tiến như Mỹ, Australia, Hà Lan, Nhật Bản, Đức, Đan Mạch, Na Uy, Pháp, Ireland...

y1-1660738697.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính 

Những năm gần đây, Học viện đã tiến hành đổi mới cơ chế quản lý tổ chức theo mô hình quản trị đại học tiên tiến, thực hiện cơ chế khoán lương, khoán việc và khoán kinh phí hoạt động đến từng đơn vị; đồng thời với đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo, mở ra nhiều ngành đào tạo mới và nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu xã hội và yêu cầu phát triển KTXH của đất nước.

Việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đổi mới nâng cao chất lượng trong các hoạt động đào tạo và quản trị đại học đã tạo ra môi trường học tập và làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực và trung tâm đổi mới sáng tạo uy tín trong khu vực về nông nghiệp và phát triển nông thôn.

y2-1660738705.jpg

Học viện Nông nghiệp Việt Nam phấn đấu thành trường đại học uy tín trên thế giới về đào tạo nông nghiệp

Học viện đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần quan trọng tiếp tục đổi mới, hoàn thiện chính sách, thể chế nâng cao năng lực quản lý nhà nước về đất đai, phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống nông dân; nghiên cứu và chuyển giao các giống cây trồng, vật nuôi và các chế phẩm vi sinh, phân bón cải tiến, vaccine, kít chẩn đoán, chế phẩm phòng trị bệnh gia súc, công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường…

y4-1660738718.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính 

Việt Nam là nước xuất khẩu hàng đầu trên thế giới về nông sản, Học viện Nông nghiệp cần phải trở thành đại học hàng đầu trên thế giới về nông nghiệp. Thủ tướng cũng cơ bản nhất trí với đề xuất của Học viện về doanh nghiệp spin-off (khởi nguồn công nghệ).